CNBC รายงานโดยอ้างเอกสารภายในของ Blue Origin ว่า เดฟ ลิมป์ (Dave Limp) อดีตผู้บริหารฝ่ายฮาร์ดแวร์ของแอมะซอน (Amazon) จะมานั่งรับตำแหน่งซีอีโอของ Blue Origin บริษัทการบินและอวกาศสัญชาติสหรัฐฯ ของ เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) เพื่อแทนที่ บ็อบ สมิท (Bob Smith) ซีอีโอ Blue Origin ที่ประกาศจะลาออกขอจบหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคม และจะอยู่ช่วงเปลี่ยนผ่านงานจนถึง 2 มกราคม

ลิมป์ทำงานที่แอมะซอนมานานกว่า 13 ปี มีบทบาทในการดูแลจัดการผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เช่น Echo ลำโพงอัจฉริยะ และ Alexa ผู้ช่วยอัจฉริยะ นอกจากนี้ยังได้จัดการดูแลโครงการอินเทอร์เน็ตผ่านดาวเทียม Project Kuiper ทั้งนี้ตำแหน่งของเขาจะถูกแทนที่โดย ปานอส ปาไนย์ (Panos Panay) อดีตหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ Windows และ Surface ของไมโครซอฟท์ที่พึ่งลาออกเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ซารา แบลสค์ (Sara Blask) โฆษกของ Blue Origin ยืนยันว่าลิมป์จะมาแทนที่สมิท พร้อมกล่าวชมว่าลิมป์มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงอย่างกว้างขวาง และเติบโตอยู่ในองค์กรที่มีความหลากหลายสูง รวมทั้งได้เป็นผู้นำของแอมะซอนดูแลผลิตภัณฑ์ Kuiper, Kindle, Alexa, Zoox, Fire TV และธุรกิจอื่น ๆ อีกมากมาย

เบโซส บอสใหญ่ของ Blue Origin เผยว่าลิมป์เป็นผู้นำมีความสามารถเหมาะสมที่มาถูกเวลาสำหรับ Blue และเป็นผู้ที่ริเริ่มแนวคิดให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นอันดับแรก มีประสบการณ์ที่กว้างขวางในการเป็นผู้นำและการขยายงานให้เติบโต เข้าใจความหลากหลายขององค์กร มีความโดดเด่น นำพลังมาสู่ทุกสิ่ง และช่วยให้ทีมดำเนินงานได้เร็วมาก

ที่มา : theverge.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส