เวอร์จินแกแล็กติก (Virgin Galactic) กำลังจะปล่อยเที่ยวบินท่องขอบอวกาศเชิงพาณิชย์ครั้งที่ 4 ในภารกิจที่ชื่อว่า “Galactic 04” ในวันที่ 5 ตุลาคม (ในประเทศไทย วันศุกร์ที่ 6 เวลา 21:30 น.) ซึ่งเป็นเที่ยวบินอวกาศครั้งที่ 5 ของบริษัทในปีนี้ และจนถึงปัจจุบันก็เป็นเที่ยวอวกาศครั้งที่ 9 ภารกิจนี้จะมีขึ้นหลังจากได้ทำภารกิจ Galactic 03 เมื่อ 8 กันยายนที่ผ่าน ซึ่งบริษัทตั้งใจจะปล่อยภารกิจเดือนละ 1 เที่ยวบิน

มนุษย์อวกาศ 3 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารในภารกิจนี้ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อและข้อมูลส่วนตัว เบื้องต้นเผยว่ามาจากคนละประเทศกัน แต่มีความหลงใหลในอวกาศ การสำรวจ และการผจญภัยที่เหมือนกัน ประกอบด้วย มนุษย์อวกาศรหัส 017 มาจากสหรัฐฯ, มนุษย์อวกาศรหัส 018 มาจากอังกฤษ และมนุษย์อวกาศรหัส 019 มาจากปากีสถาน ซึ่งเป็นคนแรกจากภูมิภาคนี้ที่จะได้บินสู่อวกาศ

ทีมนักบินในภารกิจนี้ประกอบด้วย เคลลี่ ลาติเมอร์ (Kelly Latimer) เป็นผู้บัญชาการเครื่องบินอวกาศ VSS Unity, ซีเจ สตอร์คโคว์ (CJ Sturckow) รับหน้าที่เป็นนักบิน และมี นิโคลา เพซิเล (Nicola Pecile) เป็นผู้บัญชาการเครื่องบินยานแม่ VMS Eve และมี จามีล จันจัว (Jameel Janjua) ทำหน้าที่เป็นนักบิน ส่วนผู้สอนมนุษย์อวกาศที่เป็นผู้โดยสารก็คือ เบธ โมเสส (Beth Moses)

ที่มา : virgingalactic.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส