ริชาร์ด แบรนสัน (Richard Branson) ผู้ก่อตั้งเวอร์จินกาแล็กติก (Virgin Galactic) เผยความฝันที่จะไปอวกาศกำลังจะเป็นจริงโดยเที่ยวบินต่อไปใน 11 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่เวอร์จินกาแล็กติกได้ทำการวิจัย ศึกษาวิเคราะห์ ออกแบบพัฒนาและทดสอบเครื่องบินอวกาศและจรวดมากว่า 16 ปี

เวอร์จินกาแล็กติกเผยมีแผนจะทดสอบบิน VSS Unity พร้อมลูกเรืออีก 3 ครั้งก่อนที่จะให้บริการผู้โดยเชิงพาณิชย์ ซึ่งเที่ยวบินทดสอบครั้งแรกเป็นภารกิจ Unity 22 คือ การทดสอบบินครั้งที่ 22 ของเครื่องบินอวกาศ VSS Unity และเป็นเที่ยวบินที่มีลูกเรือครั้งที่ 4 ของเวอร์จินที่มีแบรนสันพร้อมลูกเรืออีก 5 คนออกบินไปสู่อวกาศ

ภารกิจ Unity 22 จะออกบินจากท่าอวกาศ Spaceport America ที่นิวเม็กซิโกในวันที่ 11 กรกฎาคม โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 6.00 น. PT (20:00 น. ในประเทศไทย) แน่นอนว่าภารกิจนี้จะมีการโชว์ภาพในห้องผู้โดยสารและประสบการณ์ที่ลูกค้าจะได้รับในการบินสู่อวกาศเพื่อโปรโมตขายตั๋วแก่ลูกค้าในอนาคต

เที่ยวบินแรกของแบรนด์สันจะมีขึ้นก่อนเที่ยวบินของ เจฟฟ์ เบโซส (Jeff Bezos) ผู้ก่อตั้งบลูออริจิน (Blue Origin) ที่จะออกบินในวันที่ 20 กรกฎาคมหรือตัดหน้ากันแค่ 9 วัน ซึ่งเบโซสจะมีน้องชาย มาร์ก เบโซส (Mark Bezos) พร้อมด้วย Wally Funk ผู้บุกเบิกด้านการบิน Mary Wallace วัย 82 ปีร่วมเดินทางไปด้วย

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส