ก่อนหน้านี้ Beartai เคยสอนการแคปหน้าจอบน iPhone และ iPad แล้ว หากใช้ Apple Watch ล่ะ จะสามารถแคปภาพหน้าจอได้อย่างไร? ซึ่งสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องหยิบ iPhone ออกมาถ่ายรูปนาฬิกา Apple Watch มีระบบที่ทำให้การจับภาพหน้าจอเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพียงเปิดใช้งานเพียงไม่กี่ขั้นตอน ต่อไปนี้เป็นวิธีถ่ายภาพหน้าจอบน Apple Watch

วิธีตั้งค่าฟีเจอร์ภาพหน้าจอบน Apple Watch

หากต้องการแคปภาพหน้าจอบน Apple Watch ก่อนอื่นต้องเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ก่อน ซึ่งสามารถทำได้โดยตรงจาก Apple Watch เพียงเข้าไปที่การตั้งค่าและเลือกทั่วไป จากนั้นเลื่อนไปที่ภาพหน้าจอ สลับไปที่ตัวเลือกเปิดใช้งานภาพหน้าจอ

วิธีถ่ายภาพหน้าจอบน Apple Watch
ภาพโดย Engadget

วิธีการตั้งค่าฟีเจอร์ภาพหน้าจอจาก iPhone

นอกจากนี้ยังสามารถใช้ iPhone เพื่อตั้งค่าฟีเจอร์ภาพหน้าจอสำหรับ Apple Watch ได้ โดยไปที่แอป Watch เลือกทั่วไปแล้วเลื่อนลงเพื่อสลับตัวเลือกเปิดใช้งานภาพหน้าจอ

วิธีถ่ายภาพหน้าจอบน Apple Watch
ภาพโดย Engadget

วิธีแคปภาพหน้าจอบน Apple Watch

หากต้องการถ่ายภาพหน้าจอบน Apple Watch ให้กด Digital Crown และปุ่มด้านข้างพร้อมกัน รูปที่ถูกแคปจะไปอยู่ที่คลังรูปภาพโดยตรง

วิธีดูภาพหน้าจอของ Apple Watch

สามารถค้นหาภาพหน้าจอของ Apple Watch ได้ในแอปรูปภาพบน iPhone ในโฟลเดอร์ภาพหน้าจอ หากคุณต้องการดูภาพหน้าจอเหล่านั้นบน Apple Watch สามารถซิงค์อัลบั้มจาก iPhone เพื่อแสดงบนนาฬิกาได้ หากต้องการเปิดใช้งาน ให้ไปที่แอป Watch แตะรูปภาพ และเลือกการซิงค์รูปภาพ จากนั้นแตะซิงค์อัลบั้มเพื่อลิงก์อัลบั้มที่คุณเลือก

ที่มา engadget