หลายคนคงทราบกันดีว่าเกม Elden Ring นั้นมีแผนที่ขนาดใหญ่และมีเควสต์ต่าง ๆ ให้ทำมากมาย ซึ่งแต่ละเควสต์ก็ให้รางวัลแตกต่างกัน แต่มีหนึ่งเควสต์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ เควสต์ Ranni เพราะจะพาผู้เล่นเข้าสู่การผจญภัยในสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อทำเควสต์นี้สำเร็จก็จะสามารถปลดล็อกตอนจบใหม่ รวมถึงจะได้รับรางวัลเป็นดาบ Dark Moon Greatsword หรือก็คือ Moonlight Greatsword นั่นเอง

Moonlight Greatsword เป็นดาบชื่อดังที่เหล่าแฟน ๆ รู้จักเป็นอย่างดีเพราะมีอยู่ในเกม Dark Souls ทุกภาค พอมาอยู่ในเกม Elden Ring ในชื่อ Dark Moon Greatsword ก็ยังคงเป็น 1 ในอาวุธที่ดีที่สุดในเกม โดยวันนี้เราจะมาอธิบายวิธีการทำเควสต์ Ranni ให้ฟังอย่างละเอียด ตั้งแต่ Ranni ปรากฏตัวครั้งแรกที่ Church of Elleh ไปจนถึง Cathedral of Manus Celes

คำเตือน! บทความนี้มีการสปอยล์เนื้อหาและบอสของเกม Elden Ring หากใครยังไม่อยากเห็นก็ให้ข้ามไปก่อนนะครับ

  1. (ไม่บังคับ) คุยกับ Renna (Ranni) ที่ Church of Elleh

ในช่วงต้นของเกม Elden Ring หลังจากคุณได้รับม้า Torrent จาก Melina ก็เดินทางต่อไปยัง Church of Elleh ในช่วงเวลากลางคืนเพื่อคุยกับ Ranni ตอนนี้เธอจะเรียกตัวเองว่า Renna และจะมอบ Spirit Calling Bell ให้กับคุณ แต่ถ้าคุณไม่ทำขั้นตอนนี้ก็ไม่เป็นไรเพราะสามารถซื้อ Spirit Calling Bell ได้จาก Twin Maiden Husks ที่ Roundtable Hold ในภายหลัง

  1. บุกตะลุย Caria Manor ที่อยู่ทางตอนเหนือของ Liurnia of the Lakes

ต่อมาก็เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปลุย Caria Manor ที่อยู่ทางตอนเหนือของ Liurnia of the Lakes ซึ่งเป็นคฤหาสน์ที่เต็มไปด้วยศัตรูสุดอันตรายอย่าง มือยักษ์, นักเวท และทหาร สุดท้ายคุณจะต้องต่อสู้กับบอส Royal Knight Loretta เมื่อเอาชนะบอสได้แล้วก็เดินทางไปพื้นที่ด้านหลังคฤหาสน์ที่เรียกว่า Three Sisters ซึ่งมีบอส Glintstone Dragon Adula คอยปกป้อง (คุณสามารถเลือกว่าจะต่อสู้หรือหนีก็ได้) จากนั้นมุ่งหน้าไปยัง Ranni’s Rise ซึ่งเป็นหอคอยที่อยู่ตรงกลาง แล้วขึ้นไปด้านบนสุดเพื่อคุยกับ Renna

  1. คุยกับ Ranni ในหอคอยที่อยู่ด้านหลัง Caria Manor

Renna จะบอกว่าเธอคือ Ranni และจะให้คุณเลือกว่าต้องการรับใช้เธอหรือไม่ เมื่อตอบตกลง Ranni จะบอกให้คุณไปเอาของบางอย่างที่ Nokron, Eternal City แต่ถ้ายังไม่ชนะแม่ทัพ Radahn เธอจะบอกให้ไปพบกับ Blaidd ที่ Siofra River

  1. (ไม่บังคับ) คุยกับ Blaidd ที่ Siofra River

คุณสามารถใช้ลิฟต์ที่อยู่ใน Mistwood เพื่อลงไปยัง Siofra River ที่อยู่ใต้ดิน จากนั้นก็ไปคุยกับ Blaidd ที่ยืนอยู่ใกล้กับ Hallowhorn Ground เขาจะบอกว่ากำลังหาทางไป Nokron, Eternal City และ Seluvis น่าจะรู้วิธีไปที่นั่น

  1. (ไม่บังคับ) คุยกับ Seluvis ที่ Three Sisters

เดินทางไปพบกับ Seluvis ที่หอคอยใน Three Sisters แล้วเขาจะบอกว่าให้ไปค้นหาแม่มด Sellen ที่อยู่ในภูมิภาค Limgrave

  1. (ไม่บังคับ) คุยกับ Sellen ที่ภูมิภาค Limgrave

แม่มด Sellen อยู่ในห้องใต้ดินของ Waypoint Ruins ซึ่งมีบอส Mad Pumpkin Head คอยคุ้มกัน พอเอาชนะบอสแล้วจะเจอ Sellen เธอจะบอกว่าคุณต้องเอาชนะ General Radahn ให้ได้ก่อนจึงจะสามารถเข้าไปยัง Eternal City, Nokron ได้

  1. เอาชนะแม่ทัพ Radahn ที่อยู่ในภูมิภาค Caelid

แม่ทัพ Radahn เป็น 1 ในบอสหลักของเกม Elden Ring คุณสามารถพบบอสตัวนี้ได้ที่ปราสาท Redmane บนเกาะที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของภูมิภาค Caelid เอาชนะมันให้ได้

  1. ไปเอาดาบ Fingerslayer ที่ Eternal City, Nokron

เมื่อเอาชนะแม่ทัพ Radahn ได้ก็จะมีอุกกาบาตตกลงมาจนเกิดหลุมขนาดใหญ่ จากนั้นผู้เล่นก็เดินทางไปยังพื้นที่ที่อยู่ทางใต้ของ Mistwood Ruins ลงไปตามทางเรื่อย ๆ แล้วจะพบกับอาคารแห่งหนึ่งที่มีหีบ พอเปิดหีบออกก็จะพบกับดาบ Fingerslayer ที่ Ranni อยากได้

  1. นำดาบ Fingerslayer ไปให้ Ranni

กลับไปยังหอคอยของ Ranni และมอบดาบ Fingerslayer ให้เธอ แล้วเธอจะบอกว่างานของคุณเสร็จแล้ว และจะมอบ Carian Inverted Statue ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญในการไปยัง Divine Tower of Liurnia

  1. ใช้จุดเทเลพอร์ตที่หอคอย Renna’s Rise

เมื่อคุณส่งมอบดาบ Fingerslayer ให้กับ Ranni แล้วก็มุ่งหน้าไปยังหอคอย Renna’s Rise ที่อยู่ตรงข้ามกับ Caria Manor ขึ้นไปด้านบนสุดแล้วจะพบจุดเทเลพอร์ต ซึ่งจะพาคุณไปยังพื้นที่ใต้ดิน

  1. คุยกับตุ๊กตา Miniature Ranni

คุณสามารถเก็บตุ๊กตา Miniature Ranni ที่อยู่บนโลงศพ จากนั้นก็ไปนั่งพักที่ Site of Grace แล้วมันจะมีตัวเลือกให้คุยกับตุ๊กตา Miniature Ranni ได้ เธอจะบอกให้คุณไปจัดการ Baleful Shadow ใน Nokstella, Eternal City

  1. เอาชนะ Baleful Shadow

เดินทางต่อไปยัง Nokstella, Eternal City จนไปพบกับ Baleful Shadow ที่เข้ามาโจมตี เอาชนะเขาแล้ว Ranni จะให้ Discarded Palace Key กับคุณ

  1. ปลดล็อกหีบใน Raya Lucaria Academy Grand Library

เดินทางไปยัง Raya Lucaria Academy Grand Library (ต้องชนะบอส Rennala, Queen of the Full Moon ก่อน) แล้วใช้ Discarded Palace Key ปลดล็อกหีบก็จะได้รับแหวน Dark Moon

  1. มุ่งหน้าไปยัง Lake of Rot

กลับไปที่ที่คุณต่อสู้กับ Baleful Shadow แล้วลงลิฟต์ไปยัง Lake of Rot มุ่งหน้าไปตามทาง (ระวังติดสถานะ Scarlet Rot)

  1. เอาชนะบอส Astel, Naturalborn of the Void

มุ่งหน้าไปจนสุดปลายทางแล้วจะเห็นโลงศพที่อยู่ด้านซ้าย ซึ่งโลงศพนี้จะพาคุณไปเจอบอส Astel, Naturalborn of the Void

  1. มุ่งหน้าไปยัง Cathedral of Manus Celes

หลังจากเอาชนะ Astel, Naturalborn of the Void แล้วก็ขึ้นลิฟต์ไปยัง Deep Ainsel Well จากนั้นมุ่งหน้าไปยัง Cathedral of Manus Celes ซึ่งในระหว่างทางจะเจอบอส Glintstone Dragon Adula (คุณสามารถเลือกว่าจะต่อสู้หรือหนีก็ได้)

  1. คุยกับ Ranni ที่ Cathedral of Manus Celes

พอไปถึง Cathedral of Manus Celes จะเห็นหลุม ลงไปในหลุมจนสุดทางแล้วจะเห็น Two Fingers ที่ตายแล้วกับ Ranni คุยกับเธอแล้วจะได้เห็นฉากคัตซีน

  1. เก็บดาบ Dark Moon Greatsword

พอคุยเสร็จ Ranni ก็จะหายตัวไปแล้ว Dark Moon Greatsword ก็จะปรากฏขึ้นมา ดาบเล่มนี้ต้องการค่า Strength 16 หน่วย, ค่า Dexterity 11 หน่วย และค่า Intelligence 38 หน่วยจึงจะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งมันจะสร้างความเสียหายทั้งทางกายภาพและเวทมนตร์

  1. (ไม่บังคับ) อัญเชิญ Ranni ออกมาหลังปราบบอสตัวสุดท้าย

หากคุณทำทุกขั้นตอนก็จะสามารถอัญเชิญ Ranni ออกมาหลังปราบบอสตัวสุดท้าย ซึ่งจะปลดล็อกตอนจบใหม่และอาจจะเป็นตอนจบที่ดีที่สุดของเกม Elden Ring

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส