ผ่านมาหลายปีจากการเลื่อนจำหน่าย ในที่สุด Dead Island 2 ก็มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 21 เมษายน 2023 Dambuster Studios ผู้พัฒนาที่อยู่เบื้องหลังเกมยังคงมั่นใจว่าประวัติศาสตร์ที่มีปัญหาทั้งหมดนี้ได้ให้ประโยชน์แก่บริษัทอย่างแท้จริง โดยมอบ “ความปรารถนาที่ดีมากมายในท้ายที่สุด”

Dambuster ต้องเริ่มต้นใหม่ตั้งแต่ต้นเมื่อเข้ารับช่วงต่อการพัฒนา นอกเหนือจากฉากในลอสแองเจลิสที่บริษัทตัดสินใจคงไว้ “โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นการเริ่มใหม่อย่างสมบูรณ์” ผู้อำนวยการด้านเทคนิคของเกม Dan Evans-Lawes กล่าวกับ Video Games Chronicle เมื่อเร็ว ๆ นี้ “เห็นได้ชัดว่ามีบางสิ่งที่ประกาศออกไปแล้ว ฉากและอะไรทำนองนั้น และเมื่อเราดูมัน ฉากนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องการเก็บไว้อย่างแน่นอน เรารู้สึกว่ามันมีโอกาสที่จะมีตัวละครที่หลากหลายและบ้ามาก และยังเป็นสถานที่ที่โดดเด่นมาก เห็นได้ชัดว่าเราต้องคงไว้ นอกเหนือจากนั้น มันเกิดขึ้นจากศูนย์ทั้งหมด”

Evans-Lawes อธิบายว่า “มันเกี่ยวข้องกับเราตั้งแต่เริ่มต้นอย่างแน่นอน” “ฉันจำได้ว่าตอนที่เราทำโปรเจกต์นี้ ฉันคิดว่า ‘นี่คือถ้วยอาบยาพิษหรือเปล่า’ คุณรู้ไหมว่าฉันหมายถึงอะไร ฉันคิดว่าเมื่อเราประกาศเกมนี้ ผู้คนต่างสนใจเพราะพวกเขารู้ว่ามันอยู่ใน ‘การพัฒนาที่ยากลำบาก’ ที่ใช้เวลามาอย่างยาวนาน และฉันคิดว่าผู้คนต่างคาดหวังว่าเกมนี้จะแย่มาก ดังนั้นเราจึงรู้สึกประหลาดใจเมื่อมันไม่เป็นเช่นนั้น เพราะฉันรู้สึกว่ามันให้ความปรารถนาที่ดีแก่เราค่อนข้างมากในตอนท้ายที่สุด”

วงจรการพัฒนาที่ยาวนานของเกมนี้ได้สร้างความคาดหวังอย่างสูงจากผู้เล่น โดยบางคนคาดการณ์ว่า Dead Island 2 อาจยุ่งเหยิงหลังจากเกิดความล่าช้ามากมาย อย่างไรก็ตาม Dambuster มั่นใจว่าการทำงานหนักทั้งหมดที่ใส่ลงไปในโปรเจกต์จะได้ผลในที่สุดภายในปีนี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส