ก็มาถึงแล้วกับเทศกาล Winter Sale ประจำปี 2022 อีกหนึ่งอีเวนต์บน Steam ที่จะพาเกมเมอร์หลายคนกระเป๋าเงินฉีกในช่วงสิ้นเดือนของท้ายปี เพราะมีเกมจำนวนมากเข้าร่วมโปรโมชั่นลดราคาที่บอกเลยว่าหลายคนพลาดไม่ได้ โดยในครั้งนี้ สำหรับใครที่พลาดเทศกาล Autumn Sale เดือนที่แล้วไป ก็ไม่ต้องเสียดายว่าพลาดของดีเลย เพราะโปรโมชันครั้งนี้ก็มีหลายเกมจากครั้งที่แล้วมาลดเยอะไม่แพ้กัน

แต่ก็น่าเสียดายที่ครั้งนี้ Winter Sale ไม่มีมินิเกมพิเศษ หรือ ธีมตกแต่งโปรไฟล์ใน Point Shop มาให้ได้ใช้กัน เหมือนกับเทศกาลอื่น ๆ (มีแต่สติ็กเกอร์แจกฟรีรายวัน)

ทั้งนี้ Winter Sale จะมีเกมอะไรที่น่าสนใจบ้าง ในบทความวันนี้เราก็ได้รวมเกมน่าสนใจเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นสุดยอดเกมจาก Autumn Sale ที่กลับมาลดอีกครั้ง, เกมหน้าใหม่ที่เข้าร่วมโปรโมชั่นเป็นครั้งแรก รวมทั้งเกมนอกกระแสที่น่าสนใจอีกมากมาย เชิญชมกันได้เลยครับ!!

Elden Ring

ผู้ชนะรางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2022 สร้างโดย Fromsoftware ทีมพัฒนาซีรีส์เกม Dark Souls และ Sekiro: Shadow Die Twice และอีกมากมาย ๆ Elden Ring เป็นอีกหนึ่งเกมยอดเยี่ยมจากทีมที่นิยมเป็นอย่างมากสำหรับเกมเมอร์ในยุคปัจจุบัน ซึ่งนอกจากผู้เล่นจะได้รับบทเป็นผู้มัวหมองที่ต้องฝ่าฟันศัตรูต่าง ๆ ในแดนมัชฌิมาแล้ว ก็สามารถออกผจญภัยกับเพื่อน ๆ หรือต่อสู้กับพวกเขาในโหมด Colosseum PVP ที่เข้ามาใหม่ได้อีกเช่นกัน

เป็นครั้งแรกที่ Elden Ring เข้าร่วมโปรโมชันลดราคาบน Steam และสำหรับครั้งแรกก็ถือว่าไม่น้อยเลย ตัวเกมได้รับส่วนลด 30% จาก 1,490 บาท เหลือ 1,043 บาท สำหรับ Deluxe Edition เหลือ 1,393 บาท โปรโมชั่นนี้จะหมดเขต 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

FINAL FANTASY VII REMAKE INTERGRADE

หนึ่งในเกม Remake ที่เกมเมอร์และแฟน ๆ Final Fantasy รอมาเนิ่นนาน หลังจากที่เป็น Exclusive บน PlayStation มานาน ในที่สุด FINAL FANTASY VII REMAKE INTERGRADE ก็ได้ลงให้กับ PC สักที ซึ่งสำหรับแฟน ๆ ที่ยังไม่เคยเล่นภาคต้นฉบับมาก่อน ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกม JRPG จากแฟรนไชส์ Final Fantasy เลยก็ว่าได้ และด้วยความที่ Part 2 ของเกมถูกประกาศออกมาแล้ว ก็เป็นเรื่องดีที่จะลองทำความรู้จักกับเรื่องราวของ Cloud Strife และองค์กร Shinra กันก่อนครับ

เป็นครั้งแรกที่ FINAL FANTASY VII REMAKE INTERGRADE เข้าร่วมโปรโมชั่นลดราคาบน Steam และสำหรับครั้งแรกก็ถือว่าไม่น้อยเลย ตัวเกมได้รับส่วนลด 43% จาก 2,450 บาท เหลือ 1,396.50 บาท สำหรับ โปรโมชันนี้จะหมดเขต 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Monster Hunter Rise

หนึ่งเกมในแฟรนไชส์ Monster Hunter ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ หลังจากวางจำหน่ายใน Nintendo Switch มาได้สักพัก Capcom ก็ได้นำมาลงใน PC เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับ DLC ล่าสุด Sunbreak ที่ให้ผู้เล่นได้สำรวจโลกที่กว้างใหญ่ขึ้นไปอีก

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,289 บาท เหลืออยู่ที่ 644.50 บาท และหากซื้อพร้อมกับ Sunbreak ก็จะได้รับส่วนลดทั้งคู่ 43% จาก 2,259 บาท เหลืออยู่ที่ 1,287.63 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Resident Evil Village

เกมภาคล่าสุดจากซีรีส์ Resident Evil ที่มาพร้อมกับหนึ่งในตัวละครร้ายที่โดดเด่นมากที่สุด Lady Dimitrescu ถึงตัวเกมจะได้วางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม 2021 แล้วก็ตาม เมื่อไม่นานมานี้ทาง Capcom ก็ได้ปล่อย DLC ภาคต่อให้ทุกคนมารับบทเป็น Rosemary ลูกสาวของ Ethan Winters ที่ต้องกลับไปผจญภัยในหมู่บ้านปริศนานี้อีกครั้ง

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 1,289 บาท เหลืออยู่ที่ 644.50 บาท และสำหรับ Deluxe Edition ลด 20% จาก 1,609 บาท เหลือ 1,287 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Ready or Not

เกม FPS สไตล์หน่าว SWAT วางแผนทำภารกิจต่าง ๆ จากทีม VOID Interactive ที่วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 ที่ผ่านมา พร้อมกับเกมเพลย์ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนกับหน่วย SWAT ที่ต้องลงสนามรบรับมือกับเหตุการณ์จริง ไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือตัวประกัน หรือ จัดการอุปกรณ์เครื่องมือเพื่อรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ทั้งนี้ คุณสามารถตะลุยภารกิจต่าง ๆ แบบเดี่ยว หรือ CO-OP กับเพื่อน ๆ ได้อีกเช่นกัน

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 25% จาก 469 บาท เหลืออยู่ที่ 351.75 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Garden Story

เกม Action RPG อินดี้ สไตล์ Pixel Art จากทีม Picogram และ Rose City Games ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นลูกเบอร์รี่น้อยออกผจญภัยไปในแดนต่าง ๆ พร้อมกับระบบเกมเพลย์อื่น ๆ อย่าง สร้างเมือง, แต่งตัวละคร, เก็บของสะสม และอีกมากมาย

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 289 บาท เหลืออยู่ที่ 144.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Neon White

เกม FPS สไตล์ Parkour จากทีม Angel Matrix และ Annapurna Interactive (ทีมผู้จัดจำหน่าย Stray) โดยในเกมนี้ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น White มือสังหารที่ต้องล่าอสูรบนสวรรค์แข่งกับนักล่าอสูรคนอื่น ๆ ซึ่งในเกมนี้นอกจากจะมีเกมเพลย์ที่ผู้เล่นต้องวิ่งกระโดดรอดโหนอยู่ตลอดเวลาแล้ว จะต้องเก็บการ์ดอาวุธเพื่อให้โจมตีศัตรู หรือ ใช้มันแลกสกิลเคลื่อนที่พิเศษต่าง ๆ และสำหรับเนื้อเรื่องของเกม? ก็แน่นอนอยู่แล้วว่ามีปริศนาของ White หลาย ๆ อย่างจากโลกก่อน ที่ผู้เล่นจะต้องช่วยเจ้าตัวตามหาครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 20% จาก 339 บาท เหลืออยู่ที่ 303.21 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Hades

หนึ่งในเกมอินดี้ยอดเยี่ยมจากปี 2021 ที่ทางทีม Supergiant Games ได้ประกาศสร้างภาคสองแล้ว Hades เป็นเกมแนว Action Roguelike ที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นเจ้าชาย Hades ที่ต้องฝ่าฟันกับเหล่าศัตรูต่าง ๆ เพื่อแหกออกจากนรกของเทพเข้าแห่งความตาย พร้อมกับความช่วยจากเทพกรีกอย่าง Zeus, Athena, Poseidon และอีกมากมาย

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 319 บาท เหลืออยู่ที่ 159.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

Risk of Rain 2

เกมแนว Action Roguelike สไตล์ Third Person Shooter ที่ผู้เล่นจะต้องหลบหนีจากดาวเอเลี่ยนสุดอันตรายไปกับเพื่อน ๆ หรือ ตัวคนเดียวก็ได้ พัฒนาโดยทีม Hopoo Games และ Gearbox Publishing นอกจากเกมเพลย์ที่ผู้เล่นจะต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดนอกโลกแล้ว ก็ยังมีไอเทมมากกว่า 110 ชิ้นที่ผู้เล่นสามารถนำไปผสมเพื่อปลดล็อกปริศนาต่าง ๆ ของเกม พร้อมกับตัวละครที่มาพร้อมกับสกิลที่แตกต่างกันไปทั้งหมด 11 ตัว ให้ผู้เล่นได้ไปลองใช้ปราบศัตรูอีกเช่นกัน

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 319 บาท เหลืออยู่ที่ 159.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

OlliOlli World

เกม Skateboard แนวอินดี้ 2D Platformer นอกกระแสจากทีม Rad7 และ Private Division ที่ผู้เล่นจะได้ออกตะลุยในแดนที่ถูกออกแบบมาให้กับนัก Skateboard โดยเฉพาะ ซึ่งเกมเพลย์นอกจากผู้เล่นจะต้องตะลุยด่าน ก็สามารถโชว์ลีลาท่าคอมโบ Skateboard ได้มากกว่า 100 ท่า และการโชว์ลีลาเหล่านี้ก็ยังช่วยให้ผู้เล่นได้ปลดล็อกท่าพิเศษ พร้อมกับของปรับแต่งตัวละครเราได้อีกเช่นกัน บอกได้เลยว่าหากคุณชอบเล่นเกมชิลล์ ๆ OlliOlli World ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรลองครับ

ตัวเกมกำลังได้ส่วนลด 50% จาก 750 บาท เหลืออยู่ที่ 375.50 บาท สามารถซื้อได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงเวลา 0.00 น. ของวันที่ 6 มกราคม 2023

ทั้งนี้ ทางเราก็ขออวยพรให้ทุกคนได้สนุกกับเทศกาลคริสต์มาสอย่างเต็ม และขอให้มีความสุขมาก ๆ ในปี 2023 ที่จะถึงนี้ครับผม Merry Christmas and Happy New Year ( ^∀^)🎉

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส