Varolant เกม FPS Shooter ระดับ E-Sport แห่งยุค ที่มีตัวละครให้ผู้เล่นเลือกเล่นมากมาย แต่!! ไม่ใช่ทุกตัวที่จะเหมาะกับ New Comer ฉะนั้นบทความนี้จึงเป็นการแนะนำตัวละครที่ผู้เขียนคิดว่าจะทำให้ผู้เล่นหน้าใหม่จอยกับเกมนี้ และเข้าใจจังหวะหรืวิธีการเล่น ก่อนที่ในท้ายที่สุดจะติดใจ ฮ่า ๆ เอาละจะมีตัวละไหนบ้าง เชิญอ่านได้เลยครับ

Phoenix (Duelist)

หากให้แนะนำ Agent สายบุกทะลวงเน้นคิลไม่เน้นคุย หรือในเกมนี้จะเรียกว่าตำแหน่ง Duelist สำหรับผู้เล่นใหม่นั้นคงหนีไม่พ้นตัว Phoenix เพราะเป็นตัวละครที่สามารถทำความเข้าใจกับสกิลของเอเจนต์คนนี้ได้ง่ายและไม่ซับซ้อน โดยภาพรวมของสกิลจะเน้นการเปิดจังหวะเข้าทำให้ทีม และมีทักษะเอาตัวรอดสูง แต่จุดที่ต้องพึงระวังที่สุดคือทุกสกิลจะเป็นดาบสองคมที่ทำดาเมจใส่เพื่อนร่วมหรือแม้แต่ตัวเองได้

สกิลที่ 1 Blaze

การใช้สกิลคือกดปุ่ม C และกดคลิกซ้าย ความสามารถของสกิลนี้คือการสร้างกำแพงไฟออกไปเพื่อบดบังวิสัยทัศน์ของศัตรู และถ้าผู้เล่นลากเม้าส์ขณะปล่อยสกิลออกไปด้วย จะสามารถทำให้กำแพงไฟของเราเลี้ยวหรือโค้งได้ดั่งใจ หากนำตัวเองไปยืนตรงกำแพงนี้จะสามารถทำการฟื้นฟู HP ของตัวเราเอง แต่หากเป็นผู้เล่นอื่นทั้งเพื่อนร่วมทีม หรือ ฝั่งตรงข้ามจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ที่เข้ามาในพื้นที่นั่นเอง

สกิลที่ 2 Curveball

การใช้สกิลคือกดปุ่ม Q หลังจากนั้นให้ผู้เลือกว่าจะคลิกเม้าส์ซ้ายหรือขวาเพื่อที่จะให้สกิลทำงานไปทางซ้ายหรือทางขวานั่นเอง ความสามารถสกิลนี้เปรียบเสมือน Flashbang หรือที่เราเรียกกันว่า ระเบิดแฟลช ที่จะทำลายการมองเห็นของศัตรูชั่วขณะและอาศัยจังหวะนั้นในการโจมตีหรือการเข้าทำนั่นเอง คำเตือน! สกิลนี้มีผลทั้งกับศัตรูและเพื่อนร่วมทีม

สกิลที่ 3 Hot Hands

การใช้สกิลคือกดปุ่ม E และคลิกซ้ายหรือคลิกขวาเพื่อใช้งาน เป็นการขว้างลูกไฟออกไปยังพื้นที่ที่ต้องการเพื่อให้เกิดไฟในตำแหน่งนั้น ๆ สำหรับเราสกิลนี้หากผู้เล่นไปอยู่ยังตำแหน่งนั้นจะเป็นการฟื้นฟู HP และอีกเช่นเคย หากเพื่อนร่วมทีม หรือ ศัตรูมาอยู่ในพื้นที่ไฟของเราแล้วนั้นจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ตนเองหรือที่เราเรียกกันว่า Damage นั่นเองครับ

สกิลที่ 4 Run It Back หรือที่เราเรียกกันว่า Ultimate Skill (อัลติ)

การใช้สกิลคือกดปุ่ม X เพื่อใช้งาน สกิลนี้จะเป็นการที่เราสร้างร่างใหม่ขึ้นมาและทิ้งร่างจริงไว้จากตำแหน่งล่าสุดที่เรากดใช้สกิล ร่างที่เราสร้างใหม่ผู้เล่นต้องควบคุมเองหากร่างใหม่ถูกทำลายจะทำให้เรากลับมายังตำแหน่งร่างเดิมจากพื้นที่ล่าสุดที่เรากดใช้สกิลและการใช้สกิลนี้ก็ยังมีเวลาที่จำกัด (แนะนำให้ใช้ในตำแหน่งที่มีพื้นที่กำบังไม่ควรใช้ให้ศัตรูเห็นหรือกดใช้ในพื้นที่โล่งแจ้ง)

Sage (Sentinel) 

Sage เอเจนต์สายสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมจากแผงหลังและทุกจังหวะการเล่น โดยในเกมจะเรียกว่าตำแหน่ง Sentinel ที่ผู้เล่นใหม่สามารถเล่นได้ สกิลตัวละครเข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนโดยภาพรวมจะเน้นไปที่การช่วยเพื่อนร่วมทีมในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การฮีล การระบุตำแหน่งศัตรู การทำให้ศัตรูติดสถานะสโลว์ (Slow) หรือการพลิกสถานการณ์ด้วยการชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมให้กลับมาสู้ได้อีกครั้ง

สกิลที่ 1 Barrier Orb

เป็นการสร้างกำแพงน้ำแข็งขึ้นมาเพื่อปิดเส้นทาง การใช้สกิลคือกดปุ่ม C และกดคลิกซ้ายเพื่อวางสกิลแต่ก่อนใช้งานผู้เล่นสามารถกดคลิกขวาค้างและลากเม้าส์เพื่อปรับหมุนกำแพงได้ก่อนจะวางนั่นเองครับ เมื่อวางสกิลแล้วกำแพงสามารถถูกทำลายลงได้ทั้งจากผู้เล่นฝั่งตรงข้ามและผู้เล่นฝั่งเดียวกัน รวมถึงตัวเราเองก็สามารถทำลายเองได้เช่นกัน

สกิลที่ 2 Slow Orb

การใช้สกิลคือกดปุ่ม Q และคลิกซ้ายเพื่อใช้งานเป็นการปล่อยลูกบอลน้ำแข็งออกไปเพื่อทำให้เกิดน้ำแข็งบนพื้นหากผู้เล่นคนไหนอยู่ในพื้นที่น้ำแข็งนี้จะเคลื่อนไหวได้ช้าหรือที่เรียกว่าติดสถานะ สโลว์ มีผลกับผู้เล่นฝ่ายเดียวกัน และกับ ฝ่ายตรงข้าม

สกิลที่ 3 Healing Orb

การใช้สกิลคือกดปุ่ม E เพื่อเป็นการฟื้นฟูเลือดให้เพื่อนร่วมทีมหรือตัวเราเองหรือที่เราเรียกว่าการ ฮีล นั่นเอง คลิกซ้ายจะเป็นการฮีลให้เพื่อน ส่วนคลิกขวาจะเป็นการฮีลให้ตัวเราเองสกิลนี้เมื่อใช้แล้วจะมีการคูลดาวน์ ก่อนจะที่จะสามารถใช้ได้อีกที

สกิลที่ 4 Resurrection Ultimate Skill (อัลติ)

การใช้สกิลคือกดปุ่ม X สกิลนี้จะเป็นการชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมเราขึ้นมานั่นเอง โดยวิธีใช้ให้คลิกซ้ายใส่ศพเพื่อนร่วมทีมก็จะทำให้สกิลทำงาน

KAY/O (Initiator)

สำหรับเอเจนต์ตำแหน่ง Initiator หรือแปลตรงตัวคือ ตัวเปิด ความสามารถภาพรวมจะว่าด้วยการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมในระหว่างที่ต่อสู้ที่บ้างก็เป็นสกิลที่ต้องเปิดให้ทีมตามนิยาม หรือบ้างก็เป็นการระบุตำแหน่งให้กับเพื่อนร่วมทีม โดยจุดเด่นของ KAY/O คือสกิลที่เข้าใจง่ายไม่ซับซ้อนกว่าตัวอื่น ๆ ในตำแหน่งเดียวกัน

สกิลที่ 1 FRAG/ment

กดปุ่ม C เพื่อใช้งานเป็นการขว้างลูกระเบิดไปตกลงบนพื้นแล้วระเบิดจะแตกออกเพื่อทำดาเมตบนพื้นที่นั้นอย่างต่อเนื่องช่วงเวลาหนึ่ง มีผลทั้งกับผู้เล่นฝ่ายเดียวกันและผู้เล่นฝั่งตรงข้าม

สกิลที่ 2 FLASH/drive

กดปุ่ม Q เพื่อใช้งาน เป็นการใช้ระเบิดแฟลชขว้างออกไปทำลายการมองเห็นของศัตรูชั่วขณะ ผู้เล่นสามารถเลือกกดใช้คลิกซ้ายและขวาได้ คลิกซ้ายจะเป็นการขว้างออกไปแบบระยะไกล คลิกขวาจะเป็นการหย่อนออกจากตัวไม่มากนัก

สกิลที่ 3 ZERO/point 

กดปุ่ม E เพื่อใช้งาน เป็นการหยิบมีดขึ้นมาแล้วคลิกซ้ายปาออกไปเพื่อใช้งาน ปาออกไปยังพื้นที่ที่เราต้องการเมื่อมีดระเบิดออกจะเป็นการสแกน ณ ตำแหน่งนั้น ๆ เพื่อหาตัวศัตรูว่าอยู่บริเวณนั้นหรือไม่ และศัตรูที่โดนแสงจากมีดที่ระเบิดออกจะถูกตรวจพบและโดนห้ามใช้สกิลของตนเองชั่วขณะหรือที่เราเรียกกันว่า ‘ใบ้’ นั่นเองครับ

สกิลที่ 4 NULL/cmd Ultimate Skill (อัลติ)

กดปุ่ม X เพื่อใช้งาน เป็นการระเบิดพลังเป็นวงกว้างของเอเจนต์คนนี้เพื่อที่จะทำให้ศัตรูที่อยู่ในระยะจะติดสถานะไม่สามารถใช้สกิลได้จนกว่า KAY/O จะถูกฆ่าหรือระยะเวลาของสกิลหมดลง ในขณะเดียวกันหาก KAY/O เปิดใช้สกิลนี้อยู่แล้วโดนผู้เล่นฝั่งตรงข้ามยิงล้มไป KAY/O จะยังไม่ตายในทันทีจะมีเวลานับถอยหลังที่สามารถให้เพื่อนร่วมทีมมาช่วยชุบชีวิตขึ้นมาได้แต่หากเพื่อนช่วยขึ้นมาแล้ว KAY/O จะไม่ทำการปิดกั้นสกิลฝั่งตรงข้ามต่อ

Reyna (Duelist) 

วกกลับมาที่ตำแหน่ง Duelist อีกครั้ง กับ Reyna ที่รูปแบบการเล่นเน้นความคล่องตัวสูง ไม่ต้องพึ่งพา Sentinel มากมายเท่าไหร่ อีกทั้งยังมีสกิลที่เลือกใช้ได้ตามสถานการณ์ มากกว่าการซัดกระสุนลูกเดียว

สกิลที่ 1 Leer

กดปุ่ม C และคลิกซ้ายเพื่อใช้งาน เป็นการปาลูกแก้วทีมีลักษณะคล้ายลูกตาออกไป ทำให้ผู้เล่นฝั่งตรงข้ามที่อยู่ในรัศมีที่สามารถมองเห็นลูกแก้วนี้ได้จะทำให้ติดสถานะมืดบอด จะไม่สามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ แต่สามารถถูกจัดการได้โดยการทำลายลูกแก้วนั้น ผู้เล่นสามารถพกสกิลนี้ติดตัวได้ 2 การใช้งาน

สกิลที่ 2 Devour

กดปุ่ม Q เพื่อใช้งานแต่สำหรับสกิลนี้ผู้เล่นจะต้องทำลายผู้เล่นฝั่งตรงข้ามให้ได้ก่อนสกิลจึงจะสามารถใช้งานได้ เมื่อทำลายได้แล้วสกิลนี้เมื่อกดใช้จะเป็นฟื้นฟูเลือดของเรา แต่หากผู้เล่นกดใช้แล้วเดินผ่านสิ่งปลูกสร้างสกิลนี้จะหยุดทำงานทันที แต่ขณะฟื้นฟูก็มีระยะเวลาจำกัดเช่นกัน

สกิลที่ 3 Dimiss

กดปุ่ม E เพื่อนใช้งานสกิลนี้จะทำงานเหมือนสกิล Devour ครับ แต่สำหรับสกิลนี้จะเป็นการเพิ่มเกราะพิเศษให้แก่ตัวละครนั่นเองครับ และตัวครจะสามารถเคลื่อนที่ได้ไวขึ้นและล่องหนแบบเห็นโครงร่างชั่วขณะครับ

สกิลที่ 4 Empress  Ultimate Skill (อัลติ)

กดปุ่ม X เพื่อใช้งาน เมื่อเปิดใช้งานสกิลนี้จะทำให้ผู้เล่นใช้สกิล Q และ E รวมกันได้จากการกดแค่ปุ่มเดียวคือปุ่ม E เมื่อทำลายศัตรูแล้วจะได้ให้ผู้เล่นเคลื่อนที่ได้ไวขึ้นล่องหนแบบไม่เห็นโครงร่างและได้สถานะหรือฟื้นฟูเลือดไปพร้อมกัน

Brimstone (Controller)

Brimstone เอเจนต์ตำแหน่ง Controller ที่เน้นหนักไปที่การควบคุมพื้นที่สร้างความได้เปรียบให้กับฝั่งเราด้วยสกิลวงกว้าง (AOE – Area of Effect) โดยจุดเด่นสำคัญของ Brimstone คือวิธีการใช้งานสกิลต่าง ๆ ที่ง่ายที่สุดใน Controller

สกิลที่ 1 Incendiary

กดปุ่ม Q และคลิกซ้ายเพื่อใช้งาน เป็นการหยิบปืนยิงลูกระเบิดไฟออกมาให้ผู้เล่นได้ใช้ยิงไปยังตำแหน่งที่ต้องการบริเวณใดที่ลูกระเบิดตกลงตรงนั้นจะเกิดเป็นพื้นที่ไฟหรือที่เราคุ้นเคยเรียกกันว่า Molotov (ระเบิดไฟ)

สกิลที่ 2 Stim Beacon

กดปุ่ม C เพื่อใช้งานเป็นการโยนเครื่องพลังงานออกไปให้ตกบนพื้นและเพื่อนร่วมทีมรวมถึงตัวผู้เล่นเองจะได้รับสถานะเคลื่อนที่ไวขึ้นในขณะวิ่งผ่าน Stim Beacon

สกิลที่ 3 Sky Smoke

กดปุ่ม E เพื่อใช้งานเมื่อจะสกิลนี้จะทำให้ผู้เล่นสามารถเลือกเพื่อนที่ในระยะจำกัดจากตำแหน่งที่เรายืนใช้สกิลเพื่อนทิ้งระเบิดควันลงไป ณ จุดนั้นเพื่อเป็นบดบังการมองเห็นของศัตรูไม่ให้บุกเข้ามาในพื้นที่ของเราได้

สกิลที่ 4 Orbital Strike Ultimate Skill (อัลติ)

กดปุ่ม X เพื่อใช้งานเป็นสกิลที่ให้ผู้เล่นเลือกตำแหน่งพื้นที่อีกเช่นกันเพื่อระเบิดพื้นที่นั้นเป็นวงกว้าง มีผลกับทุกคนภายในเกมหากโดนระเบิดนั้นเรื่อย ๆ เลือดจะลดลงเรื่อย ๆ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส