สวัสดีผู้อ่านทุกท่านครับ เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2018 ที่ผ่านมา ทางทีมงาน Beartai.com และสื่อมวลชนเจ้าอื่นๆในประเทศไทยถูกเชิญไปเข้าร่วมงาน Marvel’s Spider-Man Media Preview Event ที่จัดใน Kuala Lumpur ประเทศมาเลเซีย

ภายในงานได้มีการจัด Demo เกม Marvel’s Spider-Man ให้ได้ลองเล่นกัน พร้อมกับข้อมูลใหม่ๆ ที่ไม่เคยได้รับการเปิดเผยที่ไหนมาก่อน อีกทั้งทางทีมงานยังได้มีโอกาสพูดคุยสัมภาษณ์กับ Insomniac Game เป็นการส่วนตัวอีกด้วยครับ


“มีเวลาเล่น 2 ชั่วโมง วันนี้ผมจัดข้อมูลมาให้หายสงสัยแน่นอนครับ”

และหลังจากที่ผมได้ลองเล่น Demo ภายในงานมาเกือบ 2 ชั่วโมง วันนี้เราจะมาพูดถึงเกม Marvel’s Spider-Man พร้อมกับข้อมูลใหม่ๆ รวมทั้งบทสัมภาษณ์ที่ผมจะสรุปเป็น Preview ไว้ในบทความนี้เลยครับผม


Marvel’s Spider-Man


Marvel’s Spider-Man เป็นเกม Action Openworld โดยเราจะได้รับบทเป็นตัวละครหลัก “Peter Parker” วัย 23 ปี เขาทำงานเป็นวิทยาศาสตร์ในห้องแล็บหลังจบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัย และแน่นอนว่าเขาก็ยังคงเป็น Spider-Man คอยปราบเหล่าร้ายอยู่ที่ New York เช่นเดิม

“Peter Parker วัย 23 ปี และยังคงเป็น Spider-Man อยู่”

ในเกมนี้นอกจากว่าเราจะได้เล่นเป็น Spider-Man แล้ว เรายังได้เล่นเป็น “Peter Parker” อีกด้วย ใช่ครับ 2 คนนี้เป็นคนเดียวกัน แต่ทั้งสอง 2 ก็มีหน้าที่ต่างกันออกไป ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Peter ที่ทำงานฐานะนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์ หน้าที่รับผิดชอบของเขา คือจะต้องทำงานที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จและแก้ปัญหาเทคโนโลยีในห้องแล็บ

ทั้งหมดนี้เป็นอีกหนึ่ง Gameplay หลักๆของเกมที่ผู้เล่นจะได้เจอ ไม่ใช่แค่การเป็น Spider-Man ออกปราบเหล่าร้ายภายในเมืองครับ และแน่นอนว่ามันมีผลต่อการดำเนินเรื่องภายในเกมเช่นกัน ในส่วนนี้ผู้เล่นจะได้สัมผัสด้วยตัวเองตอนเกมวางขายแน่นอนครับ

“MJ เธอมีบทมากๆในเกมนี้ ต้องขออุปไว้ไปเล่นกันเองนะจ๊ะ !!”

นั้นทำให้เนื้อเรื่องภายในเกมนั้นมีความนุ่มลึกมากยิ่งขึ้น ภายในเกมเราจะไม่ได้อยู่ในชุดของ Spider-Man ตลอดเวลา แน่นอนว่าตัวละครหลักๆอย่างป้าเมย์ หรือ MJ Mary Jane Watson ก็มีบทบาทมากๆในเกมนี้


ภายในตัวอย่างของงาน E3 ที่ผ่านมา เราจะเห็น Sinister Six อีกครั้ง พร้อมกับทิ้งท้ายไว้ด้วย Cliffhanger ที่ทำให้ผู้เล่นต้องไปหาคำตอบเอาเอง ส่วนใน Demo ของงานที่ผมได้ลองเล่น เป็นคนละตัวกับ E3 ครับ ในนี้ผมจะได้เล่นตั้งแต่ฉากเปิดเรื่องในเกมเลย โดยภารกิจแรกของผู้เล่น คือการตามล่า Kingpin นั้นเองครับ

“ชุดใหม่สุดเท่ประจำภาค”

โดยหลังจากการต่อสู้กับ Kingpin นั้น ชุดของ Spider-Man ได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ทำให้เขาต้องสร้างชุดใหม่ขึ้นมา ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ในแล็บ โดยชุดที่ว่านั้นก็เป็นชุดเดียวกับที่เราเห็นกันในตัวอย่างนั้นล่ะครับ

“การบังคับตัวละครที่ออกแบบมาได้ดีเยี่ยม”

มาพูดถึงในส่วนของ Gameplay กันบ้าง จากที่ผมได้เล่นมา ต้องบอกเลยว่าในตอนแรกผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับเกมนี้มากนัก แต่พอเมื่อได้เล่นแล้วก็พบว่าตัวเกมมันสนุกมากๆ สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดในส่วนนี้ก็คือการ Control ที่ออกแบบมาดี ลื่นไหล ทำให้ผมรู้สึกถึงการบังคับตัว Spider-Man ได้ดั่งใจที่ต้องการ ไม่ว่าจะให้เขาทำให้อะไรก็ตามระหว่างการเล่น

“โลก Open World มีอะไรให้สำรวจเยอะมากๆ”

Marvel’s Spider-Man นั้นจะมีส่วนผสมของความเป็น RPG เข้าไปด้วยครับ อย่างที่ผมบอกไปว่าเกมนี้เป็น Openworld ขณะที่เรากำลังบังคับเป็น Spider-Man อยู่นั้น เราสามารถไปเปิดเสาวิทยุ เพื่อหาสถานที่ ซ่อน Item พิเศษ หรือจัดการพวกโจรที่โผล่ขึ้นมาเป็น Dynamic Event ภายในเกม แน่นอนว่ามี Side Quest ให้ผู้เล่นได้ทำ

โดยทั้งหมดนี้ของรางวัลจะเป็นค่า XP ที่นำไป Up Level ของตัวเราเองครับ แน่นอนว่าเราจะได้ Skill Point มา Upgrade Perk ตาม Style ของผู้เล่นได้ แน่นอนว่าเราสามารถสร้างชุดใหม่ๆขึ้นมาได้ รวมไปถึงใยแมงมุมแบบพิเศษชนิดต่างๆ เรียกได้ว่าเล่นกันสนุก ลืมเวลาไปแน่นอน


การออกแบบแผนที่ภายในเกมที่ทำมาดีมากๆ ตัวเกมได้ยกเอา New York Manhattan ใส่มาทั้งหมด โดยมีส่วนผสมของทั้งความเป็นจริง และความเป็น Marvel’s เองด้วย ภายในเกมเราจะได้เจอ Central Park, Time Square, Avenger Tower และต้องขอย้ำว่าทีมงานทำการบ้านมาดีมากๆ ผู้เล่นจะได้บรรยากาสใกล้เคียงกับ New York ของจริงเลยล่ะครับ

“ผม และคุณ James Stevenson Community Manager จาก Insomniac Game ที่เราได้สัมภาษณ์ “

ในส่วนสุดท้ายนี้ จากที่ทีมงานเราได้คุยกับ Insomniac Game ข้อมูลทั้งหมดอยู่ด้านบนเกือบหมดแล้ว แต่ยังมีข้อมูลบางส่วนที่ผมคิดว่าแฟนๆน่าจะให้ความสนใจเป็นพิเศษ นั้นก็คือตัวเกมจะมีโอกาสที่จะมีตัวละครจาก Marvel ตัวอื่นๆมาแจมด้วยไหม เนื่องจากว่าการที่ภายในเกม เราจะได้เห็นตึก Avenger Tower หรือเนื้อเรื่องภายในเกม จะมีส่วนไหนผูก หรือเกี่ยวข้องอะไรกับจักรวาลหนัง หรือหนังสือการ์ตูนหรือไม่

คำตอบที่ผมได้มาคือ “ไม่” ครับผม ในเกม Marvel’s Spider-Man นั้น ทีมงานได้สร้างโลกขึ้นมาใหม่ โดยจักรวาลนี้เป็นจักรวาลใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเกมนี้เท่านั้น ภายในเกมเราจะไม่ได้เจอตัวละครอื่นๆ จาก Marvel’s นอกจากตัวละครที่อยู่ในจักรวาลดั้งเดิมของ Spider-Man อยู่แล้ว เนื่องจากว่าตอนนี้ทีมงานได้โฟกัสไปในส่วนของ Spider-Man เป็นหลักมากกว่าอื่นๆครับ

และแน่นอนว่าเกม Marvel’s Spider Man นั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับจักรวาลหนังสือการ์ตูน หรือ จักรวาลหนังอย่างแน่นอนครับผม


Marvel’s Spider Man จะวางขายวันที่ 7 กันยายน 2018 นี้ โดยตอนนี้ได้มีการให้เปิดจองกันแล้ว รวมไปถึงชุด PS4 Pro Bundel ลาย Spider-Man ใครอยากได้ก็รีบไปจอง ก่อนสินค้าหมดนะครับ

ปิดท้ายด้วยภาพ Playstation 4 Pro Marvel’s Spider-Man Limited Edition ตัวจริงแบบเต็มๆ !!