PlayStation และ Insomniac Games ได้ประกาศเปิดตัวชุด PS5 สุดพิเศษในงาน San Diego Comic-Con ที่ผ่านมา

โดยชุด PS5 Marvel’s Spider-Man 2 Bundle นี้จะประกอบไปด้วย คอนโซล PS5 ลายพิเศษจาก Marvel’s Spider-Man 2, จอย DualSense ลายพิเศษจาก Marvel’s Spider-Man 2 และ โค้ดรับเกม Marvel’s Spider-Man 2 Standard Edition

สำหรับใครที่มีคอนโซล PS5 อยู่แล้วก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะจะมีตัวฝาเครื่องลาย Spider-Man 2 และ จอย DualSense ขายแยกให้แฟน ๆ เช่นกันครับ

แรงบันดาลใจในการออกแบบชุด PS5 สุดพิเศษนี้ PlayStation เผยว่า เพราะ Venom จะเป็นตัวละครสุดท้าทายสำหรับ Spider-Man ทั้งสองในเกม พวกเขาเลยได้ออกแบบตัวเครื่องคอนโซล และ จอย DualSense ให้มีภาพลักษณ์ที่สะท้อนถึงพลังแกร่งของ Symbiote ที่สามารถเข้าครอบงำร่างของ Spider-Man ได้

โดย ‘เจซินดา ชิว’ (Jacinda Chew) ผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของทีม Insomniac Games ได้กล่าวว่า

“ดีไซน์ของชุด PS5 สุดพิเศษนี้ เราได้แรงบันดาลใจมาจากพลัง Symbiote ในเกม ด้วยความที่ผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Spider-Man และ พบกับพลังน่าสะพรึงนี้เข้าครอบงำนับครั้งไม่ถ้วน เราจึงออกแบบให้มันเขมือบแถบไอคอนแมงมุมสีแดง ที่แสดงถึงผู้เล่นที่กำลังโดน Symbiote ควบคุมร่างอยู่”

ชุด PS5 Marvel’s Spider-Man 2 Bundle จะเปิดให้จองผ่านหน้าร้านค้า Sony และ เว็บไซต์ PlayStation ของ สหรัฐอเมริกา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เบลเยียม, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, อิตาลี, สเปน, ออสเตรีย, โปรตุเกส และ ผ่านหน้าเว็บไซต์ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2023 ในจำนวนที่จำกัด

PlayStation ยังได้เผยว่าจะวางจำหน่ายให้กับประเทศอื่นทั่วโลกด้วยจำนวนที่จำกัดอีกเช่นกัน ซึ่งตัวชุดนี้จะมีขายในไทยไหม? แล้วจะขายในราคาเท่าไหร่? ก็ต้องติดตามรอประกาศจาก PlayStation กันต่อไปครับ

ที่มา PlayStation Blog

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส