[แนะนำเกม] “Idle Superpower School” โรงเรียนพลังจิตพัฒนาคนเหนือมนุษย์!
Our score
6.8

[แนะนำเกม] “Idle Superpower School” โรงเรียนพลังจิตพัฒนาคนเหนือมนุษย์!

จุดเด่น

  1. เกมทำภาพและเสียงออกมาได้เท่สมกับเป็นโรงเรียนยอดมนุษย์
  2. มีการใส่รายละเอียดของพลังพิเศษแต่ละด้านได้ดี สายยอดมนุษย์ต้องชอบ
  3. มีลูกเล่นสอดแทรกเข้ามาตลอดทั้งเกม เล่นได้เพลินไม่เบื่อ

จุดสังเกต

  1. สะสมเพชรและยีนที่ใช้ในการอัปเกรดคุณครูและนักเรียนได้ค่อนข้างช้า มีการกำหนดเวลา
  2. เนื้อเรื่องของเกมค่อนข้างสั้นเมื่อเทียบกับเกมอื่นที่เป็นแนวเดียวกัน

สวัสดีครับวันนี้ผมขอพาทุกคนกลับสู่ซีรีส์ Tycoon กันอีกครั้งหนึ่งหลังจากที่พาไปเล่นเกมอื่นกันมาบ้างแล้วอย่างที่ผมบอกว่าผมจะทำซีรีส์เกม Tycoon ให้ได้เยอะที่สุดวันนี้เลยจะพามาที่ธุรกิจโรงเรียนอีกที่หนึ่งนอกจากโรงเรียนสายลับที่ผ่านไปแล้วอันนี้ขอแนะนำโรงเรียนพลังจิตที่ทำให้คนกลายเป็นยอดมนุษย์ถ้าสนใจมาดูไปพร้อมกันเลยครับ

Idle Superpower School เป็นเกมแนวจำลองเหตุการณ์ที่ให้เรารับบทเป็นอาจารย์ใหญ่คนใหม่ของโรงเรียนพัฒนายอดมนุษย์แห่งนี้เพื่อให้คนธรรมดาที่สนใจอยากจะเป็นยอดมนุษย์สามารถเข้าร่วมโรงเรียนแห่งนี้เพื่อฝึกฝนตัวเองได้แต่จะมีหลายขั้นตอนแน่นอนกว่าที่คนธรรมดาจะเป็นยอดมนุษย์ที่มีพลังเดี๋ยวผมจะบอกทีละอย่างนะครับ

เริ่มต้นเกมจะให้มีตัวละครคนหนึ่งมาสอนวิธีการเล่นให้เราเธอคนนั้นชื่อซนซึ่งเธอเป็นเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ในโรงเรียนแห่งนี้อยู่แล้วและแน่นอนครับเธอเป็นยอดมนุษย์เช่นเดียวกัน โดยเริ่มแรกคนที่สนใจจะเข้าโรงเรียนนี้ต้องทำการลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่แผนกต้อนรับก่อนจากนั้นจะเริ่มเข้าเครื่องดัดแปลงพันธุกรรมของมนุษย์ธรรมดาให้กลายเป็นมนุษย์ที่มีพลังดูง่ายใช่ไหมล่ะครับแต่หนทางยังอีกยาวไกลฮะ

เป็นยอดมนุษย์แล้วยังต้องฝึกฝนต่อไป

เมื่อเหล่านักเรียนยอดมนุษย์ฝึกหัดได้ทำการเข้าเครื่องดัดแปลงพันธุกรรมให้กลายเป็นมนุษย์ที่มีพลังแล้วก็ยังไม่ถือว่าเป็นยอดมนุษย์ที่มีประสิทธิภาพนะฮะทุกอย่างต้องมีการฝึกฝนเพราะฉะนั้นเราต้องสร้างและอัปเกรดห้องสำหรับฝึกฝนในด้านต่าง ๆ ให้มีสภาพแวดล้อมที่น่าเรียนและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบถ้วนทุกอย่างด้วย

ห้องแรกที่จะเริ่มทำการฝึกฝนคือการฝึกฝนทางด้านพละกำลังและร่างกายโดยต้องมีการอัปเกรดทั้งสภาพแวดล้อมภายในห้องและเวลาที่จะใช้ในการฝึกฝนให้น้อยที่สุดแต่ต้องมีประสิทธิภาพสูงสุดเช่นกันรวมถึงซื้ออุปกรณ์ที่ใช้ในการฝึกฝนให้เพียงพอและรองรับจำนวนนักเรียนได้มากที่สุดต่อห้องด้วยครับ

ห้องฝึกฝนความเร็วและการแบ่งประเภทยอดมนุษย์

นอกจากห้องที่ใช้ฝึกฝนพละกำลังทางด้านร่างกายแล้วยังมีห้องสำหรับฝึกฝนด้านความเร็วอีกด้วยเหมือนเดอะแฟลชเลยฮะวิ่งไปวิ่งกลับทั่วห้องกันเลยทีเดียว แอบบอกนิดหนึ่งว่าเราสามารถโฆษณาให้คนมาเรียนเพิ่มขึ้นได้ผ่านเทคโนโลยีที่เป็นเครื่องทันสมัยเครื่องหนึ่งจะมีเวลากำหนด 25 นาทีต่อครั้งนั่นเองยิ่งคนเข้ามาเรียนเยอะเราก็จะยิ่งได้ค่าลงทะเบียนที่เป็นรายได้ของโรงเรียนเข้ามาเยอะขึ้นเช่นกัน

ผมลืมบอกไปว่าเมื่อเราพัฒนายอดมนุษย์ได้เยอะขึ้นแล้วจะมีการแบ่งประเภทของยอดมนุษย์ภายในโรงเรียนของเราด้วยยิ่งเราพัฒนาโรงเรียนและนักเรียนยอดมนุษย์เหล่านี้ไปได้ถึงระดับสูงมากขึ้นเท่าไรยอดมนุษย์ต่าง ๆ ที่อยู่ภายในโรงเรียนจะถูกแบ่งประเภทเยอะขึ้นตามพลังที่มีไปด้วยแต่เริ่มแรกอาจจะเป็นแค่เด็กฝึกงานไปก่อนรวมถึงจะมีการปลดล็อกและอัปเกรดระดับของยอดมนุษย์ต่อไปได้ด้วยครับ

เครื่องสะสมพลังงานและการฝึกฝนขั้นพื้นฐาน

หน้าโรงเรียนของเราจะมีเครื่องสะสมพลังยอดมนุษย์อยู่ยิ่งเราอัปเกรดระดับของเครื่องนี้ให้สูงขึ้นมากเท่าไรจะยิ่งสะสมพลังงานนั้นได้มากขึ้นซึ่งค่าพลังงานเหล่านี้จะนำมาใช้ในการพัฒนาทักษะการเรียนการสอนภายในโรงเรียนของเราเหมือนเป็นสำนักงานกิจการยอดมนุษย์เลยครับเช่นถ้าเราเอาพลังงานนี้ไปอัปเกรดด้านสติปัญญาจะทำให้ความสำเร็จในการเรียนของนักเรียนเพิ่มขึ้นตามแต่ละขั้นที่อัปเกรดได้เลย

ส่วนตรงกลางโรงเรียนจะมีเครื่องที่ใช้สำหรับฝึกฝนขั้นพื้นฐานสำหรับเหล่ายอดมนุษย์น้องใหม่ที่ยังไม่แน่ใจว่าจะไปฝึกฝนตรงส่วนไหนก่อนดีซึ่งเราก็ต้องอัปเกรดเครื่องนี้ทั้งในส่วนของค่าประสบการณ์ที่ได้และเวลาที่ใช้ในการฝึกฝนรวมถึงจำนวนคนที่เครื่องสามารถฝึกฝนให้ได้มากที่สุดต่อหนึ่งครั้งด้วย

คะแนนความนิยมคือส่วนสำคัญ

สิ่งที่เกมแนวนี้ต้องมีเหมือนกันคือการทำเควสต์แต่อย่างที่ผมเคยบอกว่าเควสต์บางเควสต์ต้องใช้เวลานานมากกว่าที่ควรจะเป็นเราสามารถเลือกที่จะอัปเกรดหรือสร้างบางอย่างตามความเหมาะสมตามที่เราคิดเลยก็ได้เพราะเกมไม่ได้บังคับให้ทำตามเควสต์ยังไงสิ่งที่เราทำเควสต์ก็ต้องให้เราทำอยู่แล้วเพราะฉะนั้นถือว่าเกมให้อิสระเราประมาณหนึ่งล่ะครับ

การจะสร้างหรืออัปเกรดของบางอย่างจะต้องใช้คะแนนความนิยมภายในโรงเรียนเราเป็นเกณฑ์ด้วยนะฮะคือถ้าเรายังทำคะแนนความนิยมได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนดให้สร้างหรืออัปเกรดของต่อให้เรามีเงินเพียงพอก็ไม่สามารถสร้างได้ซึ่งคะแนนความนิยมเหล่านี้ก็มาจากการสร้างหรือซื้อของรวมถึงอัปเกรดนี่แหละครับไม่งงกันนะเราเลยต้องย้อนไปอัปเกรดหรือสร้างของที่จำเป็นอื่นที่เราข้ามมาเพื่อเอาคะแนนก่อนนะครับ

คุณครูยอดมนุษย์และทักษะพิเศษ

ส่วนสำคัญของโรงเรียนอีกอย่างหนึ่งคือคุณครูถูกไหมครับแต่โรงเรียนนี้คือโรงเรียนที่พัฒนายอดมนุษย์เชียวนะเพราะฉะนั้นคุณครูโรงเรียนนี้ไม่ธรรมดาแน่นอน บรรดาครูโรงเรียนนี้จะเป็นยอดมนุษย์ที่เป็นที่สุดในแต่ละด้านเช่นด้านพลังจิตหรือด้านพละกำลังซึ่งชื่อของคุณครูเหล่านี้จะคุ้นหูคนที่เป็นแฟนคลับยอดมนุษย์ตามจักรวาลหนังที่มีอยู่ตอนนี้แน่นอน

ผมขอย้อนกลับมาที่ห้องเรียนแต่ละห้องก่อนนะเมื่อเราอัปเกรดทั้งสภาพแวดล้อมภายในห้องและเวลาที่ใช้ในการฝึกฝนรวมถึงซื้ออุปกรณ์เพียงพอในแต่ละระดับแล้วจะสามารถปลดล็อกทักษะพิเศษของแต่ละด้านได้เช่นด้านพลังจิตจะมีทักษะพิเศษเพิ่มเช่นใช้พลังจิตควบคุมให้ตัวเองบินได้หรือสามารถดึงดูดแม่เหล็กได้จากแค่ทำให้ของลอยธรรมดาเมื่อปลดล็อกทักษะพิเศษทั้งหมดแล้วจะได้ของรางวัลพิเศษอีกด้วย

เครื่องฝึกฝนระดับกลางและการผจญภัยนอกโรงเรียน

เมื่อมีเครื่องที่ใช้ในการฝึกฝนขั้นพื้นฐานแล้วโรงเรียนนี้ยังมีเครื่องที่ใช้ในการอำนวยความสะดวกเหล่ายอดมนุษย์อีกอย่างหนึ่งคือเครื่องฝึกฝนระดับกลางที่อยู่ท้ายโรงเรียน โรงเรียนนี้จะเน้นการฝึกฝนด้วยเทคโนโลยีใหม่หน่อยนะครับซึ่งการทำงานจะคล้ายกับเครื่องฝึกฝนขั้นพื้นฐานเลยครับแต่จะต่างกันอย่างเดียวตรงที่ถ้าฝึกฝนผ่านเครื่องนี้จะสามารถกลายเป็นยอดมนุษย์ที่มีพลังเฉพาะด้านมากขึ้นนั่นเองฮะ

อีกลูกเล่นหนึ่งที่เกมนี้มีให้เราคือการส่งนักเรียนยอดมนุษย์ที่มีประสบการณ์ในการฝึกฝนระดับหนึ่งเหล่านี้ไปนอกโรงเรียนเพื่อเก็บแร่ธาตุที่สำคัญและปราบเหล่าสัตว์ประหลาดที่จะมาปรากฏตัวรอบโรงเรียนนี้เพื่อแลกกับของที่จะใช้อัปเกรดต่าง ๆ เมื่อสามารถเก็บแร่ธาตุหรือปราบเหล่าสัตว์ประหลาดพวกนี้ได้นะครับ

สรุปและข้อสังเกต

ไม่ต้องสรุปทุกคนก็น่าจะพอเดาได้ว่าผมชอบเกมนี้แน่นอนด้วยความเป็นเกมแนวจำลองเหคุการณ์แบบ Tycoon แล้วภาพและเสียงก็ทำออกมาได้เท่มากซึ่งผมเป็นคนชอบดูหนังแนวพลังพิเศษหรือยอดมนุษย์อยู่แล้วบอกเลยว่าเพลินมากกับการมานั่งดูการฝึกฝนและอ่านพลังแต่ละอย่างว่าสามารถทำอะไรได้บ้างถือว่าตัวเกมทำออกมาได้ดีมีลูกเล่นให้เราพอเล่นได้ตลอดแบบไม่เบื่อเท่าไร

ข้อสังเกตที่ผมเห็นจะเป็นการสะสมเพชรที่ใช้ในการอัปเกรดบรรดาคุณครูและการสะสมยีนที่ใช้ในการอัปเกรดเหล่านักเรียนช้าไปหน่อยเพราะการจะเก็บแต่ละครั้งจะมีการกำหนดเวลาหรือสะสมจากเควสต์ได้ค่อนข้างน้อยอีกอย่างที่ผมเสียดายมากคือตัวเกมมีเนื้อเรื่องค่อนข้างสั้นเมื่อเทียบกับเกมตระกูล Tycoon อื่นที่ผมเคยแนะนำมาแต่โดยรวมแล้วผมก็ถือว่าเกมนี้เป็นอีกเกมที่ทุกคนควรลองเล่นนะฮะ

สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ในระบบ Android

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส