ชวนเล่น Tomb Raider Reloaded เกม Action Arcade เล่นเพลินลืมเวลา

วันนี้จะมาแนะนำเกม Tomb Raider Reloaded เกมมือถือแบบ Roguelike ที่เปิดให้บริการมาพักใหญ่ ๆ แต่กระแสค่อนข้างเงียบ ถ้าไม่ตามข่าวเกมอาจไม่รู้เลยว่ามีเกมนี้ หลังจากลองโหลดมาเล่น พบว่าเป็นอีกเกมตะลุยด่านแนวตั้งที่เล่นเพลิน และทำระบบมาเข้าใจง่าย เหมาะกับการมีติดเครื่องไว้เล่นฆ่าเวลา ท้าทายทักษะแบบพอหอมปากหอมคอ

สวมบท ลาร่า ครอฟท์ แล้วออกไปบู๊

เกมนี้เป็นเกมมือถือจากแฟรนไชส์ Tomb Raider จาก Sqaure Enix ที่จะให้เราสวมบท ลาร่า ครอฟท์ ตัวละครเอกของเรื่อง แล้วติดอาวุธออกไปผจญภัยในพื้นที่ลึกลับสุดอันตรายต่าง ๆ ที่จะมีทั้งกับดัก สัตว์ร้าย และปริศนาต่าง ๆ

UI ของเกมจะเป็นเกมแนวตั้ง ใช้มือเดียวเล่น นิ้วโป้งนิ้วเดียวเอาอยู่ แบ่งหน้าเมนูต่าง ๆ เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน (เพราะโหมดการเล่นมีไม่มาก) เป็นเกมที่ให้ฟีลแบบเกม Temple Run แต่คนละแนว และเล่นคนละแบบ แค่ให้บรรยากาศแบบนั้น คือการวิ่งลุยด่านไปข้างหน้าเรื่อย ๆ ในพื้นที่โบราณสถานรกร้าง เต็มไปด้วยความลี้ลับ และอันตราย

เกม Roguelike เล่นได้เรื่อย ๆ เพลิน ๆ

เกมเพลย์จะเป็นแนว Action Arcade ที่มีลักษณะของเกม Roguelike วิธีการเล่นจะเป็นการปลดดันเจียนเล่นไปทีละบท ในบทหนึ่งจะมีด่านให้เล่นประมาณ 20 ชั้น แต่ละชั้นจะมีอุปสรรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกับดักที่ต้องหลบหลีก มอนสเตอร์ สัตว์ร้ายที่จะเข้ามาโจมตี ปริศนาต่าง ๆ ที่เราต้องเดินไปเหยียบ ไปดัน ไปแก้ โดยผู้เล่นจะคอยควบคุมการเคลื่อนที่ของตัวละคร ส่วนการโจมตี ตัวละครของเราจะโจมตีอัตโนมัติ เกมนี้จึงสามารถเล่นได้ด้วยมือเดียวแบบ 100 เปอร์เซ็นต์

จุดที่ทำให้ชอบ คือ เกมนี้เราต้องทั้งโจมตีและหลบหลีกไปในเวลาเดียวกัน (แบบ Hack and Slash) เรียกว่าทดสอบประสาทสัมผัสกันเน้น ๆ ไหนจะการโจมตีจากมอนสเตอร์ ไหนจะกับดัก แถมยังต้องมาแก้ปริศนาอีก พอผ่านในแต่ละชั้นจะได้เงิน ได้ไอเทม และมีโอกาสได้อัปเกรดสกิลหรือบัฟต่าง ๆ ทั้งเพิ่มดาเมจ เพิ่มความไว ฮีลเลือดใด ๆ เราก็ต้องคิด ตัดสินใจเลือกให้ดีว่าจะเลือกอันไหน เพื่อจะเป็นประโยชน์กับเรามากที่สุดในด่านต่อ ๆ ไป และประคองเลือดของเราให้มากพอจะไปสู้กับบอสใหญ่ในด่านสุดท้ายได้นั่นเอง

อัปเกรดอาวุธ ของสวมใส่ ให้ตัวละครเก่งขึ้นเรื่อย ๆ

การอัปเกรดตัวละครในเกมนี้ จะเหมือนเกม Roguelike ทั่ว ๆ ไป คือเล่นจนจบบท หรือตาย ก็จะดรอปไอเทมอัปเกรดต่าง ๆ ที่ดรอปจากด่านที่ผ่าน ๆ มาแต่ละชั้น ให้เรานำมาอัปเกรด มีทั้งอาวุธ ของสวมใส่ต่าง ๆ ทุกอย่างสามารถนำมาบวกเลื่อนขั้น อัปเลเวล ให้ได้ค่าสเตตัสที่ดีขึ้นได้ ตัวละครที่ใช้เล่นผ่านด่านก็จะอัปเลเวลได้เช่นกัน

สำหรับเสน่ห์ของการติดอาวุธ ชุดเกราะของตัวละครนั้น คือความหลากหลายของประเภทอาวุธ ที่การโจมตีจะเปลี่ยนไปเมื่อเปลี่ยนประเภทอาวุธ เช่น ปืนลูกซอง ปืนพก ปืนกล วิถีกระสุน ระยะ ความรุนแรง ความถี่ก็จะแตกต่างกันไป ทำให้ผู้เล่นมีตัวเลือกมากมายที่จะทดลองใช้ และค้นพบชิ้นที่เหมาะสมที่สุด ช่วงแรก ๆ อาวุธที่ดรอปได้ อาจไม่ได้มีระดับสูงนัก แต่หากผู้เล่นชำนาญพอ สามารถหลบหลีก หาจังหวะ หามุมยิงได้ดี ๆ ก็สามารถผ่านด่านไปได้โดยไม่ต้องมีของเทพ ๆ (สายเปย์สามารถจ่ายเงินเพื่อเก่งทางลัดได้เหมือนกัน)

Tomb Raider Reloaded เกมมือถือ Roguelike สวมบท Lara Croft ออกผจญภัยในรูปแบบ Action Arcade แนวตั้ง เล่นง่าย ฆ่าเวลาเยี่ยม

ดาวน์โหลด

Android

iOS

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส