Sony ยังเชื่อมั่นในรูปแบบการตลาด Live Service Games มากกว่าการตลาดแบบบริการสมัครสมาชิก

จิม ไรอัน (Jim Ryan) CEO ของ Sony Interactive Entertainment ให้สัมภาษณ์กับ GamesIndustry.biz ไรอันยังคงเชื่อมั่นในรูปแบบการตลาด Live Service Games ซึ่งเป็นวิธีที่ทำเงินให้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล่องสุ่ม, ขายชุดพิเศษตัวละคร หรือ Battle Pass เขาเชื่อมั่นมากกว่ารูปแบบการตลาดบริการสมัครสมาชิก แม้ว่าจะเตรียมเปิด PlayStation Plus รูปแบบใหม่ที่เหมือนกับ Xbox Games Pass ก็ตาม

“ปรากฏการณ์ Live Service Games เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตอย่างมหาศาลในอุตสาหกรรมเกม ที่พวกเราเห็นมาในช่วงหลาย 10 ปีที่ผ่านมา” ไรอัน เผย “ผมยังคิดว่า Live Service Games ยังมีแนวโน้มไปต่อ และถ้าคุณมองดูโมเดลในหมวดบันเทิงของเรา มีการสนับสนุนการมีส่วนร่วมที่ยั่งยืนในระยะยาว ทำให้ Live Service Games จึงดีกว่าบริการแบบสมัครสมาชิก”

Sony จะใช้ Live Service Games เป็นพื้นฐานในการบริการสมัครสมาชิก และพวกเขาจะปรับให้เข้ากับความต้องการของผู้ใช้ เพราะ Sony ต้องการให้ผู้เล่นพึ่งพอใจกับการสมัครสมาชิก PlayStation Plus เพื่อทำให้ผู้เล่นกลับมาสนใจมากกว่าขึ้นก่อนหน้านี้

Sony มีเกมในรูปแบบการตลาด Live Service Games อยู่หลายเกม Babylon’s Fall กับ Gran Turismo 7 และอีกหลายเกมกำลังอยู่ในการพัฒนา

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส