eFootball เกมฟุตบอลที่โลกลืมของ Konami กำลังจะกลับมาพร้อมกับอัปเดต 1.0.0 วันที่ 14 เมษายนนี้ พร้อมกับรายละเอียดสำคัญ

“หลังจากได้ข้อเสนอแนะต่างๆ จากผู้เล่นของเรา พวกเราทำการแก้ไขข้อบกพร่องของเกม ปรับสมดุลของเกม และเพื่อองค์ประกอบใหม่ให้กับเกม เพื่อให้ผู้เล่นของเราได้สนุกยิ่งขึ้น” Konami โพสต์ผ่านทวิตเตอร์

ตัวเกมจะมีโหมดใหม่ที่เรียกว่า Dream Team เป็นส่วนหนึ่งในอัปเดตที่กำลังจะมาถึง โหมดนี้จะอนุญาตให้ผู้เล่นได้สร้างทีมในฝันของตัวเองจากนักเตะทั่วทุกมุมโลก เหมือนกับ MyClub ของ PES และ Ultimate Team ของ FIFA

การแถลงการณ์ของ Konami มีส่วนหนึ่งที่เอ่ยถึงความผิดพลาดที่เปิด eFootball เร็วเกินไป ในช่วงเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 2021

“พวกเราเน้นที่จะทำให้เกมออกมาเร็วเกินไป จนพวกเราพลาดสิ่งสำคัญของเกมไป คือ คุณภาพ” Konami แถลงการณ์ “เป็นเรื่องธรรมชาติ พวกเราจึงโดนคำวิจารณ์ด้านลบจากแฟนเกมเป็นจำนวนมาก”

“ทีมพัฒนาของเราจึงทำงานกันอย่างหนักเพื่อให้แฟนเกมกลับมาเชื่อใจอีกครั้ง โดยการทำเกมฟุตบอลออกมาให้ทุกคนได้สนุกกัน ส่วนหนึ่งเรายอมรับว่าเกมต้องได้รับการปรับปรุง พวกเรามีการเพิ่มคำสั่งใหม่และองค์ประกอบมากมาย (ทั้งเกมบุกและเกมรับ) ที่จำเป็นของเกมฟุตบอลเพิ่มเข้าไป พวกเราปรับสมดุลและแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ ของเกม เพื่อให้ผู้เล่นได้กลับมาสนุกกับเกมอีกครั้ง”

eFootball คือ Pro Evolution Soccer หรือ PES ที่ Konami เปลี่ยนให้เป็นเกมฟรี หวังเจาะตลาดผู้เล่นเป็นวงกว้างมากขึ้น สามารถเล่นได้แล้วผ่าน PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S, iOS, Android และ PC

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส