Sony Group และ KIRKBI ทุ่ม 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Epic Games มีการลงทุนเพื่อช่วยสร้าง Metaverse โดยก่อนหน้านี้ LEGO Group ได้ประกาศลงทุนไปแล้ว 1,000 ล้านดอลลาร์ Epic ไปแล้ว

เคนิชิโร โยชิดะ (Kenichiro Yoshida) ประธานกรรมการบริษัท โซนี่ ได้กล่าวว่า ในฐานะบริษัทด้านความบันเทิงเชิงสร้างสรรค์ เราตื่นเต้นที่จะลงทุนใน Epic เพื่อสร้างระบบ metaverse ซึ่งเป็นพื้นที่สำหรับนักพัฒนาและผู้ใช้แบ่งปันเวลาของพวกเขา นอกจากนี้เรายังมั่นใจว่าความเชี่ยวชาญของ Epic รวมถึงเอนจินการสร้างเกมอันทรงพลัง รวมกับเทคโนโลยีของ Sony จะช่วยเร่งความพยายามต่าง ๆ ของเรา เช่น การพัฒนาประสบการณ์แฟนดิจิทัลในด้านกีฬาที่มาพร้อมกับระบบเสมือนจริงของเรา

ส่วน ซีอีโอบริษัท KIRKBI ได้กล่าวว่า ค่าย Epic Games เป็นที่รู้จักในด้านการสร้างประสบการณ์ที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ และส่งเสริมผู้สร้างทั้งรายใหญ่และรายเล็ก สัดส่วนของการลงทุนของเรามุ่งเน้นไปที่แนวโน้มที่เราเชื่อว่าจะส่งผลกระทบต่อโลกในอนาคตที่เราและลูกหลานของเราต้องอาศัยอยู่ การลงทุนนี้จะช่วยเร่งการมีส่วนร่วมของเราในโลกของการเล่นแบบดิจิทัล และเรายินดีที่จะลงทุนใน Epic Games เพื่อสนับสนุน เส้นทางการเติบโตอย่างต่อเนื่องของพวกเขาโดยมุ่งเน้นในระยะยาวไปสู่ระบบ ​​metaverse ในอนาคต

ที่มา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส