Embracer Group เข้าซื้อ Crystal Dynamics, Eidos Montreal และ Square Enix Montreal ทำให้พวกเขาจะได้เกมดังมากมายไม่ว่าจะเป็น Tomb Raider, Deus Ex, Thief, Legacy of Kain และอื่นๆ อีกมากกว่า 50 เกมจาก Square Enix ฝั่งตะวันตก จำนวนเงินทั้งหมดที่เข้ามาซื้อ 300 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

Embracer ประกาศถึงการเข้าซื้ออย่างเป็นทางการ ถ้าการเข้าซื้อในครั้งนี้ไม่มีอะไรผิดพลาด จะจบลงในช่วงไตรมาส 2 ของปีงบประมาณปี ค.ศ. 2022-23

การเข้าซื้อครั้งนี้ทำให้ Embracer จะมีพนักงานมากถึง 14,000 คน มี 10,000 ตำแหน่งนักพัฒนาเกม และ 124 สตูดิโอในเครือจากทั่วโลก ปัจจุบันมีเกมที่กำลังพัฒนากันอยู่มากถึง 230 เกมจากหลายสตูดิโอ และมีมากกว่า 30 เกมที่เป็นเกม AAA

Crystal Dynamics กำลังพัฒนา Tomb Raider พร้อมกับใช้ Unreal Engine 5 และยังมีทีมจาก Marvel’s Avengers จับมือกับ The Initiative ร่วมกันพัฒนา Perfect Dark

Eidos Montreal สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลัง Thief 4, Deus Ex Human Revolution, Shadow of the Tomb Raider และอื่นๆ อีกมากมาย ตอนนี้กำลังพัฒนาเกม AAA อยู่

Square Enix Montreal เน้นพัฒนาเกมมือถือ Hitman GO, Tomb Raider GO และ Deus Ex GO กำลังพัฒนาเกมมือถือเกมใหม่อยู่

นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Embracer กวาดซื้อสตูดิโอเกม เมื่อไม่กี่ปีก่อน เคยเข้าซื้อ Dark Horse Comics, 3D Realms, Ghost Ship Games, Gearbox, THQ Nordic, Saber Interactive และ Koch Media

Square Enix จะเหลือสตูดิโอในประเทศญี่ปุ่น, Square Enix External Studios และ Square Enix Collective ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายเกม Just Cause, Outriders และ Life is Strange การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ในอนาคตทำให้ Square Enix สามารถเปิดตัวธุรกิจใหม่ๆ ได้

อ้างอิง1 อ้างอิง2

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส