Exoprimal เป็นเกมใหม่ล่าสุดจาก Capcom มาแนวโลกอนาคตที่ถูกฝูงไดโนเสาร์บุก โดยเกมนี้หลายคนสงสัยว่ามีความเกี่ยวข้องกับ Dino Crisis หรือไม่

อิชิโระ คิโยคาวะ (Ichiro Kiyokawa) โปรดิวเซอร์ กับ ทาคุโระ ฮิราโอกะ (Takuro Hiraoka) ผู้กำกับ ทั้งคู่ให้สัมภาษณ์กับ IGN เกี่ยวกับ Exoprimal

Exoprimal จะเปิดให้เล่นกันฟรี ตัวเกมมาในแนว PvE มากกว่า PvP และฮิราโอกะเน้นย้ำว่าเกมจะไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Dino Crisis เพียงแค่เป็นเกมแนวไดโนเสาร์เหมือนกันเท่านั้น

“ไม่ เกมนี้มีแนวทางเป็นของตัวเอง และไม่มีความเกี่ยวข้องใด ๆ กับ Dino Crisis เลย” ฮิราโอกะ บอกอย่างชัดเจน

Exoprimal จะเน้นที่การเผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ขนาดเล็ก จะแตกต่างจาก Monster Hunter

“โดยแนวคิดของเรา พวกเราต้องการสร้างความท้าทายให้กับตัวเอง สร้างเกมแอ็กชันที่ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเกมอื่น ๆ ของ Capcom เดิมทีมีเกมอย่าง Monster Hunter ที่คุณจะได้เผชิญหน้ากับมอนสเตอร์ขนาดใหญ่ พวกเราจึงคิดว่างั้นส่งศัตรูบุกมาเป็นฝูงแทน จนในที่สุดก็ได้ออกมาเป็น Exoprimal” ฮิราโอกะ อธิบาย

“ไดโนเสาร์เป็นแนวคิดแรกของเราที่จะเอามาเป็นศัตรูให้คุณได้เผชิญหน้า” ฮิราโอกะ อธิบายต่อ “ผมคิดว่ามันคงเป็นอะไรที่สนุกมากแน่ ๆ เมื่อได้เผชิญหน้ากับนักล่าจากอดีตที่น่ากลัว นอกจากนี้พวกเรายังใส่ความเป็นสมัยใหม่เข้ามาภายในเกมด้วย เพื่อให้คุณได้ต่อสู้กับฝูงไดโนเสาร์ได้อย่างสูสี”

Exoprimal มีแผนจะเปิดให้เล่นภายในปี ค.ศ. 2023 ทั้ง PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส