แมรี เดอมาร์เล (Mary Demarle) มือเขียนบท Deus Ex และ Guardians of the Galaxy จาก Eidos Montreal ย้ายไปร่วมงานกับ BioWare ค่ายเกมเจ้าของผลงาน Dragon Age และ Mass Effect

เดอมาร์เลใช้เวลามากกว่า 10 ปีในการทำงานให้กับ Eidos Montreal เพื่อสร้างจักรวาล Deus Ex ที่แฟนเกมทั่วโลกรู้จักกันทุกวันนี้ โดยมีบทบาทในการเขียนบทให้กับ Deus Ex หลายต่อหลายภาค รวมถึง Human Revolution, Mankind Divided และเกมภาคแยกบนมือถืออย่าง Go และ The Fall ด้วย

Deus Ex เป็นซีรีส์เกมเกี่ยวกับโลกในยุคดิสโทเปียที่วิทยาการล้ำหน้า บริษัทระดับโลกขึ้นมามีอิทธิพลเหนือรัฐบาล และต่างขับเคี่ยวกันเพื่อยึดครองโลกอย่างสมบูรณ์ โดยมีกลุ่มองค์กรที่ชื่อว่า Illuminati อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในโลก

เดอมาร์เลให้เหตุผลของการย้ายค่ายในครั้งนี้ว่าเป็นเพราะต้องการทำความเข้าใจกับเกมและความรู้สึกที่ส่งผ่านไปยังผู้เล่นให้มากขึ้น ให้สามารถนำไปสู่การเขียนบทเกมที่สัมพันธ์กับระบบการเล่น

ทั้งนี้ เดอมาร์เลไม่ได้ระบุว่าจะเข้าไปร่วมพัฒนาในโปรเจกต์ใดของ BioWare อาจเป็นไปได้ว่าจะเข้าไปมีส่วนในการเขียนบทของเกมใหม่ที่แฟนเกมตั้งตารออย่าง Dragon Age Dreadwolf หรือ Mass Effect 4

ที่มา VGC

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส