เมื่อปีที่แล้วมีข่าวลือหนักเกี่ยวกับ Nintendo Switch รุ่นใหม่หรือเรียกสั้น ๆ ว่า Switch Pro และจะใช้ชิป Tegra รุ่นใหม่ของค่าย Nvidia แต่ข่าวก็เงียบหายไป เพราะจนถึงตอนนี้ก็ไม่มีการออกรุ่นใหม่ออกมาตามข่าวลือ

ล่าสุดมีข่าวหลุดออกมาจากผู้ใช้ Twitter ชื่อ @CentroLeaks ได้อ้างว่าได้ข้อมูลมาจากทีมงานของ Nvidia ที่ยืนยันการมีอยู่จริงของชิปรุ่นใหม่ในชื่อรหัส Tegra239 แบบ 8-core ที่ยังตรงกับข่าวลือที่ระบุว่า NVIDIA จะใช้ชิป T234 Orin เวอร์ชันดัดแปลงสำหรับ Switch รุ่นต่อไป แน่นอนว่ามันยังอยู่ในหมวดข่าวลือเพราะไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากค่าย Nvidia และ Nintendo

โดย Nintendo Switch รุ่นที่วางขายในตอนนี้ใช้ชิปรุ่น Tegra X1 ของ Nvidia ที่เปิดตัวมาหลายปีแล้ว และหันมาดูความเห็นจากปู่นินที่ออกมาก่อนหน้านี้ที่ ชุนทาโร ฟุรุคาวะ (Shuntaro Furukawa) ประธาน Nintendo ได้กล่าวว่า “ทุกอย่างชัดเจนในปีบัญชีหน้า” และเขาเคยบอกว่าจะไม่มีการออกรุ่นใหม่ในปีบัญชีนี้ รวมทั้งข่าวลือว่า Switch Pro จะวางขายปลายปี 2023 เมื่อรวมข้อมูลจากทุกข่าวแล้ว ทำให้มีความเป็นไปได้ว่ารุ่นต่อไปของคอนโซลลูกผสมของ Nintendo จะมาจริงแต่ไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ แฟนเกมยังมีเวลาเก็บเงินอีกนาน

อ้างอิง