จากงานแข่งขัน League of Legends ในงาน Worlds 2022 Play-Ins stage ระหว่างทีม Evil Geniuses และ LOUD ได้เกิดเหตุการณ์ทำให้มีการแข่งขันที่ล่าช้า ซึ่งปัญหาได้ถูกแก้ไขโดยกรรมการของงาน แต่ไม่มีการเผยกับผู้ชมในงานว่าเกิดจากอะไร

หลังจากรอบเสร็จสิ้น ‘ลอว์รี วาลี’ (Laure Valee) ได้สัมภาษณ์ ‘อีจี จังเกลอร์’ (EG Jungler) หรือ Inspired เกี่ยวกับเหตุที่ทำให้การแข่งขันถูกยุติชั่วคราว ก็ได้คำตอบมาว่าเกิดจากการแต่งกายของผู้เล่น Mid Lane ในทีม ‘โจเซฟ จูน ปียัน’ Joseph Joon Pyun หรือ jojopyun เองครับ

“เกิดจากทาง Riot เขาห้ามไม่ให้ใส่รองเท้า Crocs ขึ้นเวที พวกเขาบอกว่าจะใส่รองเท้าหรือไม่ใส่ไปขึ้นเล่นก็ได้ แต่ห้ามใส่ Crocs ซึ่งผมเองก็ไม่เคยรู้เกี่ยวกับกฎนี้ แต่พวกเราก็ต้องทำตาม ซึ่งมันก็เป็นกฎที่ได้ยินแล้วหงุดหงิดจริง ๆ นะ และเป็นอะไรที่เปลกมากด้วยถ้าคุณถามความคิดเห็นผม”

ทั้งนี้ จากข้อมูลในหนังสือกฎของงาน ว่าด้วยเรื่องของการแต่งกายสำหรับผู้เข้าแข่งขัน นอกจากจะให้ผู้เล่นใส่เครื่องแบบทางการของทีมขณะแข่งขันแล้ว ‘ผู้เล่นจะต้องใส่กางเกงขายาว พร้อมกับรองเท้าที่ไม่เผยให้เห็นนิ้วเท้าของตน’ และ ‘กางเกงจะต้องดูเข้ากับชุดเครื่องแบบ’ เช่นกัน

ที่มา ONE eSports

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส