จบไปกันแล้วกับไลฟ์สตรีม Genshin Impact โดย Hoyoverse ที่ได้เผยข้อมูลจากแพตช์ 3.2 โดยครั้งนี้แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับเนื้อเรื่องภาคต่อจากแพตช์ล่าสุด ที่จะมาพร้อมกับ 2 ตัวละครใหม่ อย่างเทพเมือง Sumeru หรือ Nahida พร้อมกับ Layla พร้อมกับอาวุธสื่อเวทย์ 5 ดาวชิ้นใหม่ A Thousand Floating Dreams

นอกจากนั้นแล้ว นักเดินทางจะได้เจอบอสใหม่ที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากแพตช์ 1.1 อย่าง Scaramouche โดยในครั้งนี้ตัวเกมจะเปิดให้ผู้เล่นเข้าไปจัดการได้ตามอัธยาศัยอีกเช่นกันครับ

โดยตู้ประจำแพตช์ตัวนี้ ในช่วงแรกจะมี Nahida เป็นนักเวทย์ธาตุไม้ 5 ดาว ที่จะมาพร้อมกับ Yoimiya พลธนูธาตุไฟ 5 ดาวจากเมือง Inazuma ที่พึ่งได้เป็นตัวละครประจำตู้ในแพตช์ 2.8

ในช่วงต่อมา ก็จะเป็นการ Rerun ระหว่างตู้ของ Tartaglia (Childe) พลธนูและสมาชิกกลุ่ม Fatui ธาตุน้ำ 5 ดาว, Yae Miko เจ้าของศาล Narukami นักเวทย์ธาตุไฟฟ้า 5 ดาว ตามด้วยผู้ใช้หอกธาตุน้ำแข็ง 4 ดาวตัวใหม่อย่าง Layla ครับ

ในส่วนของกิจกรรมย่อยที่แยกออกมาจากเนื้อเรื่องหลัก จะมาพร้อมกับ Story Quest ของ Nahida พร้อมกับกิจกรรม Fabulous Fungus Frenzy ที่ผู้เล่นจะได้รับ Dori เป็นตัวละคร 4 ดาวแจกฟรี

และจะมาพร้อมกับอีก 3 กิจกรรมอย่าง Adventurer’s Trial ที่ผู้เล่นจะได้นำตัวละครต่าง ๆ ไปเล่นเกมที่คล้ายกับเบสบอล, Rerun กิจกรรม Hypotasis Symphony ที่ครั้งนี้จะมาพร้อมกับ World Boss ใหม่อย่าง ‘ลูกบาศก์ธาตุไม้’ และกิจกรรมถ่ายรูปทิวทัศน์ Outside the Canvas ที่เคยจัดในแพตช์เมือง Inazuma มาก่อนครับ

สุดท้าย สำหรับผู้ที่รักในการแต่งบ้านกาน้ำชา ทางทีมงานได้เพิ่มฟีเจอร์ที่สามารถนำการจัดแต่งจากบ้านของเพื่อนมาใช้ในบ้านของตัวเองได้แล้ว ซึ่งหากจะใช้ระบบนี้ผู้เล่นจะต้องส่งคำขอไปให้กับเจ้าของบ้านนั้น ๆ ก่อน และพอได้รับอนุญาตแล้ว ก็ต้องมีจำนวนของที่จะใช้ครบเช่นกันถึงจะวางได้ครับ

ทั้งนี้ ปกติแล้วในไลฟ์สตรีมเผยแพตช์ใหม่จะมีการแจกโค้ดให้เพชรผู้เล่นทั้งหมด 300 เม็ด แต่ในปัจจุบันทางทีมงานได้เริ่มจำกัดจำนวนการใช้โค้ด พร้อมกับเวลาใช้ที่สั้นอยู่แล้ว (หมดเขต 11.00 น. ของวันถัดมา) ซึ่งแน่นอนว่าใช้ในตอนนี้ไม่ทันแล้ว แต่ไม่ต้องห่วงเพราะรอบนี้ทาง Hoyoverse ได้ปล่อยกิจกรรมบนเว็บไซต์ที่แจกเพชร 40 เม็ดมาด้วย สามารถเข้าเล่นได้ตามลิงก์นี้เลยครับ

ที่มา Genshin Impact (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส