เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ที่ทาง SEGA ได้เข้าร่วมงาน Thailand Game Shows 2022 (TGS 2022) ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น G Hall 3-4 บอกเลยว่า เขาไม่ได้มาเฉย ๆ แต่ขนเกมใหม่มาให้เล่นกันล่วงหน้า ก่อนวางจำหน่ายถึง 3 เกมเลยทีเดียว รวมถึงของรางวัลสุดพิเศษในงาน ถ้าพร้อมแล้วไปทัวร์กันได้เลย

บูธ SEGA อยู่ที่ไหน

บูธ SEGA นั้นจัดอยู่โซน G12 โซนในสุดใกล้กับเวทีใหญ่ โดยทุกท่านจะสังเกตเห็น ตัวละคร โซนิก(Sonic) ตัวเบิ่ม ๆ  ยืนเด่นให้เราได้ถ่ายรูปกัน รวมถึงพื้นหลังเกม ‘Sonic’ ภาคใหม่ ชื่อว่า ‘Sonic Frontiers’ แถมมีเครื่องเล่นเกม Play Station 5 ให้เราได้เล่นกันฟรี ๆ ในงานอีกด้วย แต่อาจจะต้องต่อคิวกันเล่น เพราะเครื่องมีจำนวนจำกัด

ในบูธมีเกมอะไรให้เล่นบ้าง

มีทั้งหมด 3 เกมด้วยกัน

1.‘Sonic Frontiers’ เป็นเกม ‘Sonic’ ภาคใหม่ แนวแอ็กชันผจญภัยแบบ 3D  โดยทาง SEGA นำตัวเดโมมาให้เราได้ลองเล่นกัน และมีแผนจะวางจำหน่ายในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2022

2.’Persona 5′ มีให้เล่นทั้งหมด 2 เครื่องด้วยกัน เป็นเกมต่อสู้แนวเทิร์นเบส มีระบบเวท ระบบแพ้ธาตุ การใช้ไอเทม และอื่น ๆ อีกมากมายให้เราได้สัมผัสโดยเกมนี้สามารถซื้อได้แล้วตอนนี้ หรือจะลองเล่นก่อนที่บูธก็ได้เช่นกัน

3.’Isshin’ ยุคเอโกะ (เฉพาะสื่อและอินฟลูเอนเซอร์) ในภาคนี้นั้นเราจะรับบทเป็น ซากาโมโต เรียวมะ (Sakamoto Ryoma) ในยุคเอโดะของประเทศญี่ปุ่น แนวผจญภัยตามเนื้อเรื่อง มีฉากต่อสู้แอคชัน และมีท่าไม้ตาย แบบอลัง ๆ โดยมีความน่าสนใจตรงที่ว่าเกมนี้จะนำหน้าดาราดังของญี่ปุ่นมาปั้นไว้ในเกม วางแผนจำหน่าย มีนาคม 2023

ของรางวัลภายในบูธ

นอกจากเล่นเกมในงานแล้วยังได้รับรางวัลกลับบ้านอีกด้วย วิธีการนั่นง่าย ๆ เพียง 4 ขั้นตอน

  1. เข้าทดลองเล่นเกมเดโม ‘Sonic Frontiers’
  2. ทำแบบสอบถาม
  3. สแกน QR code เพื่อไปถูกใจเพจ
  4. รับรางวัลกลับบ้าน โดยของรางวัลมีให้ลุ้น 5 ชิ้นด้วยกัน คือ
    1. สติกเกอร์ Take your heart
    2. พวงกุญแจ SEGA
    3. พัดลาย Sonic
    4. โปสการ์ดเกม ‘Sonic Frontiers’
    5. ของหายากอย่าง ตัวต่อสะสมตัวละครเรื่อง ‘Sonic’ และของการันตีอีก 1 ชิ้นคือ ถุงกระดาษลายเกม ‘Sonic Frontiers’ และ ‘Persona 5 ’ แบบเบิ้ม ๆ (ถุงใหญ่มาก)

Shopping เกม SEGA

ถ้าเล่นเกมจาก SEGA แล้วติดใจอยากเล่นเกมอื่นด้วย ทางบูธ SEGA ก็มีเกมวางจำหน่ายให้ซื้อกันด้วย โดยเกม ‘Sonic Frontiers’ สามารถ Pre-order ได้เลยที่บูธ

Exclusive เฉพาะที่ Beartai

นี่เป็นคอนเทนต์ลับสุดยอดที่ทางเราได้ไปสัมภาษณ์กับผู้บริหาร SEGA มา โดยทางผู้บริหารบอกเหตุผลที่เธอเลือกจัดงานใน TGS 2022 เป็นที่แรกเพราะว่า เธอต้องการตีตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเริ่มต้นจะใช้กลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักก่อน เพราะมีหลายคนที่ไม่ทราบว่าเกมที่เล่นอยู่ผลิตโดย SEGA ฉะนั้นวิธีที่เขาทำ คือนำเกมที่วางจำหน่ายในอนาคตมาให้เล่นกันล่วงหน้าก่อนใคร และไทย คือที่แรกที่ SEGA อยากจะมา

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส