Bandai Namco (บันได นัมโค่) ผู้จัดจำหน่ายเกมชื่อดังจากญี่ปุ่น ได้มาร่วมจัดงาน Thailand Game Show 2022 พร้อมเปิดตัวเกมใหม่ล่าสุด อย่าง Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom และ One Piece Odyssey พร้อมประกาศรองรับภาษาไทย และภาษาอินโดนิเซีย !

โดยในงาน ทาง Bandai Namco ได้ประกาศเปิดตัวเกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกบนเวทีงาน Thailand Game Show 2022 เมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมานี้ โดยคุณนาคาจิมะ โคจิ โปรดิวเซอร์ของเกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom

Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom เป็นเกมแนวปลูกผัก Casual ที่พัฒนาต่อเนื่องมาจากภาคแรกอย่าง Doraemon Story of Seasons ซึ่งยังคงดำเนินเรื่องหลักโดยโนบิตะเหมือนเช่นเดิม แต่ได้มีการพัฒนาต่อยอดมาจากภาคแรก และได้เพิ่มรายละเอียดของเกมเพลย์เพิ่มเติมด้วย อย่างเช่นระบบบัดดี้ ที่จะให้เพื่อน ๆ ของโนบิตะ ได้มาช่วยเหลือในการทำงานในฟาร์มต่าง ๆ โดยในภาคนี้ เนื้อเรื่องจะเป็นการรีเซ็ตใหม่หมด และเดินเรื่องบนดาวอิลีมา ซึ่งสามารถปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ ตกแต่งบ้านและฟาร์มได้ตามใจชอบอีกด้วย !

นอกเหนือจากการทำฟาร์มหรือดูแลสัตว์แล้ว ผู้เล่นยังจะได้เพลิดเพลินไปกับเกมทำฟาร์มในแบบฉบับของ “โดราเอมอน” ที่ใช้ของวิเศษอีกด้วย! ซึ่งในภาคนี้ ได้เพิ่มการเล่นและองค์ประกอบใหม่จากในภาคที่แล้วขึ้นมาเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นระบบของวิเศษที่จะช่วยให้เราขึ้นไปเหนือเมฆ หรือลงไปสำรวจใต้ทะเลก็ได้ ซึ่งเมื่อไปในที่เหล่านั้นแล้ว ก็จะสามารถปลูกพืชแค่บางประเภทที่จะเติบโตในพื้นที่นั้น ๆ เท่านั้น

ผู้คนที่อยู่บนดาวนั้น ก็จะมีปฏิสัมพันธ์กับเราด้วยเช่นเดียวกัน โดยเราสามารถพูดคุยกับผู้คนบนดาว เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างเรากับเขาได้ รวมถึงสามารถให้ของขวัญกับชาวบ้าน เพื่อเพิ่มค่าความสัมพันธ์ให้รวดเร็วขึ้นได้อีกด้วย โดยเรื่องนี้ ทาง Bandai Namco ได้ทำวิดีโอสำหรับอธิบายเรื่องนี้เอาไว้แล้ว

นอกจากนี้คุณนาคาจิมะ โคจิ ยังได้แนะนำคุณสมบัติใหม่ของเกมอีกอย่างหนึ่งบนเวทีหลักด้วย ซึ่งการเลี้ยงดูสัตว์ของผู้เล่นจะส่งผลต่อรูปร่างหน้าตาของสัตว์ที่เลี้ยง ลวดลายและสีสันของสัตว์จะเปลี่ยนแปลงไปตามการเลี้ยงดูที่ดีของผู้เล่น คุณสมบัตินี้จะช่วยให้ผู้เล่นรู้สึกดื่มด่ำกับเกมที่มีความเฉพาะตัวยิ่งขึ้น 

โดยในภาคใหม่นี้ นอกจากจะรองรับภาษาไทยแล้ว ยังได้มีการรองรับภาษาอินโดนิเซียเพิ่มเติมอีกด้วย

โดยในงานนี้ ก็ได้มีส่วนเสริมของเกม (DLC) แรกของภาคนี้ เตรียมวางจำหน่ายพร้อมกันกับตัวเกมหลักอีกด้วย นั่นคือ DLC ‘ชีวิตในฤดูหนาว’ ซึ่งจะมีเสื้อผ้าใหม่ให้กับทั้ง 5 ตัวละครหลัก สำหรับฤดูหนาว เพิ่มเฟอร์นิเจอร์ 8 ชนิด, เนื้อเรื่องย่อยที่ใช้ของวิเศษ ซึ่งจะเปิดให้ได้ซื้อ และเล่นพร้อมกับตัวเกมหลักเลย ! โดยในวันวางจำหน่าย จะมีตัวเกมชุดดีลักซ์ โดยมาพร้อม Season Pass ที่จะได้ DLC นี้รวมอยู่ด้วย !

โดยเกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom จะวางจำหน่ายในทุกแพลตฟอร์ม ทุกโซน รวมถึงประเทศไทยด้วย ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ใน PlayStation 5, Nintendo Switch และบน Steam !

ผู้เขียนได้สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ของเกมนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกันด้วย ทางนี้เลย !

ส่วนใครที่อยากลองเล่นเกมนี้ก่อนใคร สามารถมาลองกันได้ที่งาน Thailand Game Show 2022 ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ ทาง https://www.zipeventapp.com/…/Thailand-Game-Show-2022… วันที่ 21-23 ตุลาคม 2565 : 10.00-20.00 น. ณ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส