ในงาน Thailand Game Show 2022 : Come Back ได้มีบูธเกมมาตั้งมากมาย รวมถึงค่ายเกมดังอย่าง Bandai Namco Entertainment Asia ที่ได้มาจัดบูธใหญ่ในงานด้วย ! ที่บูธ M5-M12 โดยทาง Bandai Namco ได้เชิญทาง beartai สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์เกมใหม่ที่กำลังจะวางจำหน่ายในประเทศไทยถึง 2 เกมด้วยกัน ! คือโดราเอมอนและวันพีช พร้อมถามคำถามสำคัญแทนผู้อ่านทุกท่านให้แล้ว !

โดยทางแบไต๋ ได้สัมภาษณ์คุณโคจิ นาคาจิม่า (Koji Nakajima) โปรดิวเซอร์จากเกม DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom ในหลาย ๆ เรื่องที่แฟนเกมชาวไทยอยากรู้!

คุณโคจิ นาคาจิม่า (Koji Nakajima)
โปรดิวเซอร์จากเกม DORAEMON STORY OF SEASONS: Friends of the Great Kingdom

Q : ในภาคใหม่นี้ ระบบที่ต่างจากเดิมมีอะไรบ้าง และได้ยินมาว่า ภาคนี้จะมี Co-Op ด้วย ระบบการเล่นในภาคใหม่นี้เป็นอย่างไร ?

ใน Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom จะมีระบบบัดดี้ที่จะเข้ามาเพิ่ม เป็นเพื่อนช่วยเราปลูกผัก ทำฟาร์มต่าง ๆ หรือกระทั่ง ในภาคนี้มีของวิเศษที่ช่วยให้ทำฟาร์มง่ายขึ้น หรือสามารถปลูกพืชพิเศษที่ต้องพึ่งพาของวิเศษ เช่นผักชนิดนี้ปลูกได้เฉพาะบนเมฆที่ทำให้แข็งตัวแล้ว ผ่านของวิเศษของโดเรม่อนเท่านััน เป็นต้น

ส่วนโหมด Co-op ในภาคนี้ จะอยู่ในรูปแบบ Local Co-Op หรือเล่นด้วยกันแบบแชร์หน้าจอกัน ซึ่งผู้เล่นไม่สามารถเดินออกจากจอได้ เท่านั้น เพราะว่าทางผู้พัฒนา อยากให้ทุกคนที่เล่น ได้ใช้เวลาร่วมกัน ซึ่งการใช้เวลาร่วมกัน ร่วมพูดคุยกันแบบเห็นหน้าที่บ้าน จะสร้างอารมณ์ ความอบอุ่น ความรู้สึกดีที่ได้ใช้เวลาร่วมกันกับเพื่อน หรือคนในครอบครัวได้

Q : ในภาคที่แล้วไม่มีระบบจีบตัวละครในเกมอย่างชิสุกะเลย แล้วในภาคนี้จะมีระบบจีบ หรือแต่งงานหรือไม่ และเพราะอะไร ?

ในนี้ยังคงไม่มีระบบจีบ หรือแต่งงานมาให้นะครับ จะมีมากสุดแค่การเจออีเวนต์ต่าง ๆ ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์ของตัวละครเท่านั้น อาจจะมีโมเมนต์เราที่เล่นเป็นโนบิตะ ได้ไปช่วยชิสุกะในเหตุการณ์ต่าง ๆ และอย่างสุดท้ายก็คือการอาศัยร่วมกัน ในภาคนี้ เราสามารถเชิญเพื่อนมาเป็นเพื่อนร่วมบ้านของเราได้ ให้ความรู้สึกเหมือนบัดดี้ หรือรูมเมตครับ สาเหตุที่ไม่มีระบบจีบมาให้ในเกมภาคนี้ ก็เพราะว่าอยากให้เกมนี้เป็นเกมที่อบอุ่นใจ อยากให้เป็นเกมที่ได้ใช้เวลาร่วมกันมากกว่าที่จะโฟกัสในเรื่องของการจีบกันต่าง ๆ นั่นเอง

Q : เนื้อเรื่องของภาคนี้มีความเกี่ยวข้องกับภาคที่แล้วหรือไม่ หรือว่าเป็นการรีเซ็ตเนื้อเรื่องใหม่หมดเลย ?

เรื่องราว ฉากหลังของภาคนี้จะเป็นการเริ่มใหม่ทั้งหมดเลย เนื้อเรื่องนั้นถูกเขียนขึ้นใหม่ และไม่ได้มีความต่อเนื่องจากภาคที่แล้ว แปลว่าคนที่ไม่ได้เล่นภาคที่แล้วมา ก็ไม่ต้องกังวลว่าจะงงกับเนื้อเรื่องแต่อย่างใด เริ่มต้นความสนุกใหม่ในภาคนี้ได้เลยครับ

Q : เสียงตอบรับชาวไทยจากเกมภาคที่แล้วดีไหม ? และในภาคนี้ จะมีการรองรับภาษาไทยที่มากกว่าเมนู หรือซับไตเติลหรือไม่ ?

เสียงตอบรับชาวไทยก็คือดีมาก ๆ แม้ว่าตัวเกมจะไม่มีภาษาไทยมาให้ในภาคที่แล้วก็ตาม ทำให้ภาคนี้ ทางผู้พัฒนาเลยตัดสินใจแปลไทยทั้งเกมเลย ทั้งเมนู เนื้อเรื่อง ไอเทมต่าง ๆ แต่ยังคงใช้เสียงพากย์ญี่ปุ่นต้นฉบับเหมือนเดิม โดยคำศัพท์บางคำ ถ้าการใช้ภาษาอังกฤษให้ความชัดเจนได้มากกว่า คำนั้นก็จะแปลเป็นภาษาอังกฤษแทน

Q : อยากฝากอะไรกับแฟน ๆ เกม Doraemon Story of Seasons ชาวไทยที่กำลังจะได้เล่นภาคใหม่นี้บ้าง ?

สิ่งที่โปรดิวเซอร์อยากฝากก็คือ อยากขอบคุณแฟน ๆ ชาวไทยที่ให้การตอบรับ Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom เป็นอย่างดี รวมถึงดีใจที่คนไทยเป็นคนที่ชอบเกมแนวปลูกผัก และอยากให้ทุกคนได้สนุกกับเกมภาค 2 นี้ และสำหรับใครที่ยังไม่เคยเล่นมาก่อน ก็อยากจะให้ได้ลองเล่นเกมภาคนี้กัน และใครที่อยากลองเล่น ก็สามารถดาวน์โหลด Demo หรือ Trial ของตัวเกมได้แล้ว ทุกแพลตฟอร์มเลย !

โดยเกม Doraemon Story of Seasons : Friends of the Great Kingdom จะวางจำหน่ายในทุกแพลตฟอร์ม ทุกโซน รวมถึงประเทศไทยด้วย ในวันที่ 2 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป ใน PlayStation 5, Nintendo Switch และบน Steam !

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส