Nishil Shah นักแข่งกีฬา eSports ให้กับมหาวิทยาลัย Old Dominion University แห่งเมือง Norfolk, Virginia ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Valorant ของมหาวิทยาลัย (CVal) ในขณะที่ถูกส่งตัวเข้ารักษาฉุกเฉินที่โรงพยาบาลเพราะเป็นโรคตับอ่อนอักเสบ ซึ่งรายงานจาก ‘เจก ลักกี้’ (Jake Lucky ผู้รายงานข่าว eSports) ได้เผยว่าทางทีมคู่แข่งได้ปฏิเสธเลื่อนการแข่งขัน เพราะเหตุนี้เอง ชาห์จึงได้สร้างปาฏิหาริย์ด้วยการลงแข่งจากโรงพยาบาล และชนะไป 2-0 แต้มครับ

หลังจากที่ชาห์ชนะการแข่งขัน ก็กลายเป็นประเด็นฮือฮาบนโลกอินเทอร์เน็ต และในหมู่นักแข่ง eSports ระดับ Professional หลายคนได้กล่าวชื่นชมความพยายามของชาห์เป็นจำนวนมาก รวมไปถึงทาง Riot ทีมผู้พัฒนา Valorant ก็ออกมา Tweet ชื่นชม พร้อมกับมอบ Gun Buddy ไอเทมตกแต่งปืนในเกมเป็นของรางวัลให้

ชาห์ได้เผยว่า ขณะการแข่งขันเขาเล่นไม่ค่อยถนัดมากนัก เนื่องจาก Set Up คอมพิวเตอร์เขาไม่ค่อยพร้อมเท่าไหร่ และต้องใช้ผ้าคลุม Laptop ของน้องสาวมาใช้เป็นที่รองเมาส์ และยังต้องขอเวลาพักระหว่างการแข่งเนื่องจากเพื่อให้ทางพยาบาลฉีดยาเจ้าตัว

ทั้งนี้ ก็ถือว่าหน้าแตกกันกับฝ่ายตรงข้ามที่ปฏิเสธไม่ขอเลื่อนกำหนดการแข่ง แล้วยังเล่นแพ้คนที่นอนป่วยอยู่ที่โรงพยาบาลครับ นอกจากนั้นแล้ว รายงานจาก Tweet เพื่อนร่วมทีมของชาห์ได้เผยว่า ปัจจุบันชาห์ได้ฟื้นตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา PCGamer

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส