หนึ่งในเกมที่แฟนทั่วโลกรอคอยอย่าง Pokemon Scarlet และ Pokemon Violet ที่ในภาคนี้นอกจากรูปแบบการเล่นจะเปลี่ยนให้มีความอิสระในการเลือกเส้นทางการเล่นได้มากกว่าเดิมแล้ว ยังมาพร้อมกับรูปแบบเกมเพลย์ใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนของซีรีส์ด้วย และใกล้วันเปิดตัวทำให้มีข้อมูลใหม่ออกมาต่อเนื่อง

ในเกมจะมาพร้อมสมุด Scarlet Book และ Violet Book ที่ในบันทึกเขียนถึงเรื่องราวการสำรวจดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักในภูมิภาคพัลเดีย (Paldea region) แต่เรื่องราวในสมุดยังไม่มีการเปิดในตอนนี้ ผู้เล่นต้องไปค้นหากับตัวละคร Arven ที่เขาจะพกสมุดไว้ตลอดเกม

แต่ที่เปิดข้อมูลภายในสมุดบันทึกคือ ภาพสเกตช์หรือภาพถ่ายของสิ่งมีชีวิตประหลาด ที่ยังไม่ทราบข้อมูลทางชีววิทยาที่แน่ชัด สิ่งมีชีวิตประหลาดที่ถูกเรียกว่า “งายักษ์” มีนิสัยที่ดุร้าย เข้าจู่โจมหน่วยสำรวจด้วยร่างกายและงาขนาดใหญ่ มีการบันทึกไว้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีของมัน คาดว่ามันจะเป็นตัว Pokemon ระดับสูงที่ผู้เล่นจะได้พบเจอในภาคนี้

นอกจากนี้ยังมีการเปิดโหมดเล่นกับเพื่อนผ่านระบบออนไลน์ที่เราจะได้ ร่วมมือกับเพื่อน 4 คนเข้าท้าทายตีบอสในชื่อ Tera Raid Battle เพื่อจัดการโปเกมอนป่าที่ทำการเทรัสตัล (Terastallized) ให้ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด และแต่ละครั้งจะมีช่วงเวลาจำกัดด้วย และต้องเล่นแบบออนไลน์เท่านั้น

โดยจะเริ่มอีเวนต์ครั้งที่ 1 นี้พบกับ “อีวุย” ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 28 พฤศจิกายน 2022 ในช่วงระยะเวลานี้จะมีอีวุยปรากฏตัวให้เห็นในตีบอสเทรัส (Tera Raid Battle) มากขึ้น อีกทั้งยังมีประเภทเทรัส (Tera Types) แตกต่างกันไปอีกด้วย

ต่อเนื่องด้วยอีเวนต์ “ลิซาร์ดอนสุดแกร่ง” จะปรากฏตัวในการตีบอสเทรัสของผลึกสีดำช่วง จะเริ่มระหว่างวันที่ 2 ธันวาคม ถึงวันที่ 5 ธันวาคม และอีกรอบระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 19 ธันวาคม 2022

ใครอยากลงไปร่วมจับ Pokemon ร่างเพชรที่มีเฉพาะในภาคนี้ เตรียมเล่นได้ในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2022 บน Nintendo Switch

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส