เรียกว่าเป็นดราม่ายาวนานสำหรับการเข้าซื้อ Activision Blizzard ของ ไมโครซอฟท์ เพราะทาง Sony ได้ออกมายืนคัดค้านการเข้าซื้อ ส่วนหนึ่งเพราะกลัวว่าเกม Call Of Duty จะไม่ได้ออกบนคอนโซล PlayStation แล้ว

โดยทาง Sony ได้แถลงการณ์ต่อหน่วยงาน ที่ตรวจสอบการแข่งขันและการตลาดแห่งสหราชอาณาจักร (CMA) ได้แสดงถึงข้อโต้แย้งมากมาย และอันตรายต่อการแข่งขันในอุตสาหกรรมเกม หาก Call Of Duty กลายเป็นเอกสิทธิ์ที่ออกบน XBox

และหนึ่งในข้อโต้แย้งของ Sony ที่เปิดข้อมูลออกมาระบุว่าแม้ว่าทางค่าย PlayStation จะใช้เวลาหลายปี รวมทั้งทุ่มเงินหลาย 1,000 ล้านเหรียญ เพื่อพยายามสร้างเกมมาแข่งกับ Call of Duty แต่ก็มีโอกาสที่มันจะไม่ประสบความสำเร็จเท่า ซึ่งทาง Sony ได้ยกตัวอย่างเทียบกับ Battlefield เกมยิงของค่าย EA และทาง Sony คาดว่าความพยายามนี้น่าจะไม่ประสบความสำเร็จ

อย่างไรก็ตามแม้ว่าข้อความนี้จะไม่ได้บอกว่าเกม Battlefield จะเป็นเกมฟอร์มเล็ก แต่เมื่อพูดถึงการเข้าถึงแฟนเกมทั่วโลก ยังคงปฏิเสธไม่ได้ว่าซีรีส์ Battlefield ประสบความสำเร็จไม่เท่าเกม Call of Duty เทียบกับยอดขายภาคล่าสุด Battlefield 2042 ที่มียอดขาย 4.2 ล้าน ในสัปดาห์แรก แม้จะมากแต่ก็เทียบไม่ได้เลยกับเกม Call of Duty: Modern Warfare 2 ทำรายได้ 1,000 ล้านเหรียญ ภายใน 10 วันหลังจากวางจำหน่าย และ Call of Duty: Warzone 2.0 มีผู้เล่น 25 ล้านคนภายใน 5 วัน

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส