เรื่องราวการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ของ Microsoft ดูเหมือนจะเป็นมหากาพย์ยาวนาน เพราะโดนหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น FTC และ หน่วยงานด้านการแข่งขันและการตลาดของสหราชอาณาจักร ออกมาบล็อกการเข้าซื้อ รวมทั้ง Sony เองเพราะมีความกังวลว่าเกมดังของค่าย Activision จะออกเฉพาะคอนโซล XBox

แม้ว่า Microsoft ได้ลงนามในข้อตกลงกับบริษัทหลายแห่งที่มีทั้ง Nvidia และ Nintendo ที่มีการระบุว่าจะมีการสร้าง Call of Duty บนเครื่องเกมอื่นเป็นเวลา 10 ปีเป็นอย่างน้อย แต่ทางค่าย Sony ได้ปฏิเสธที่จะยอมรับข้อตกลงนี้

อย่างไรก็ตามข้อมูลที่หลุดออกมาจาก อีเมลภายในบริษัท Sony ที่ส่งโดย จิม ไรอัน (Jim Ryan) ประธานและ CEO ของ Sony Interactive Entertainment โดยเนื้อหาในอีเมลระบุว่าทางค่าย Sony ยังคงมีความมั่นใจว่าเกม Call of Duty ยังจะออกบนคอนโซล PlayStation ต่อไปแม้ว่าค่าย Microsoft จะสามารถเข้าซื้อ Activision Blizzard ได้สำเร็จ

เนื้อหาในอีเมลยังระบุเพิ่มอีกว่าทางไรอันได้คิดวิเคราะห์แล้วว่าข้อตกลงนี้จะไม่ทำให้เกม Call of Duty เป็นเอกสิทธิ์ออกเฉพาะ Xbox และเขายังเชื่อว่าเกมจะยังคงวางจำหน่ายบน PlayStation ในอีกหลายปีข้างหน้า

และหลังจากการเปิดเผยข้อมูลของเนื้อหาในอีเมลภายในหลุดออกมา คู่แข่งอย่าง Microsoft ได้ออกมาบอกว่าเห็นได้ชัดเลยว่าทาง Sony รับรู้ว่าทางค่ายจะยึดมั่นตามคำสัญญาที่ให้ไว้ และการคัดค้านการเข้าซื้อของ Sony เป็นเพียงการกระทำเพื่อปกป้องอันดับในตลาดเกมคอนโซลเท่านั้น

ที่มา gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส