Fischl หรือ ชื่อที่ผู้เล่นตั้งให้ว่า ‘น้องเบียว’ เป็นหนึ่งในพลธนู 4 ดาวจากเมือง Monstradt ที่อยู่คู่กับแฟน ๆ Genshin Impact มาตั้งแต่ช่วงเกมเปิดใหม่ ๆ ที่นอกจากจะมีเกมเพลย์และสกิลแบกทีมที่ดีมากแล้ว ดีไซน์ตัวละครของเธอยังเป็นที่ชื่นชอบในหมู่แฟนเกมและอนิเมะอีกเช่นกัน ซึ่งก็เป็นเพราะ Fischl นั้นมีลักษณะนิสัย ‘เบียว’ คล้ายกับ Rikka Takanashi นางเอกจากอนิเมะเรื่อง Love, Chunibyo & Other Delusions ที่เป็นอนิเมะยอดนิยมตั้งแต่ต้นยุค 2010s จนถึงทุกวันนี้

ซึ่งนอกจากเรื่องดีไซน์ตัวละครแล้ว เหมือนว่าทางทีม Hoyoverse จะแอบชอบอนิเมะ Chunibyo ไม่น้อย เพราะในเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นได้ตั้งใจให้ ‘มายะ ยูชิดะ’ (Mayaa Uchida ต้นฉบับเสียงของ Rikka) มาพากย์เสียงให้กับ Fischl ในเกมด้วย

ล่าสุดได้มีชาว Mod ผู้มีชื่อบน TikTok ว่า mufan924 ได้นำโมเดล 3D ของ Rikka มาเปลี่ยนให้กับ Fischl พร้อมกับอัปโหลดฟุตเทจให้ทุกคนได้ชมพลังของเธอในโลกของ Teyvat กันครับ

สำหรับใครที่สงสัยว่าเจ้าตัวนำ Mod มาลงให้กับ Genshin Impact ได้อย่างไร? ทางเราต้องขอบอกก่อนว่า ปกติแล้วตัวเกม Genshin Impact จะไม่อนุญาตให้นำไฟล์ Mod ใด ๆ มาลงในเกมอยู่แล้ว เพราะตัวเซิร์ฟเวอร์จะนับว่าผู้เล่นทำผิดกฎที่ยอมรับเอาไว้ก่อนเริ่มเกม และแน่นอนว่ามันจะส่งผลให้ผู้เล่นถูกแบนต่อจากนั้น

แต่สาเหตุที่ mufan924 สามารถนำ Mod มาลงในเกมและเล่นได้ เป็นเพราะเจ้าตัวสร้าง Private Server ขึ้นมาเล่นเองครับ โดยเซิร์ฟเวอร์แบบนี้ จะถูกสร้างโดยผู้เล่นเอง และข้อมูลทั้งหมดจากที่เล่นในนี้จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับไอดีในเซิร์ฟเวอร์หลักของ Genshin Impact

ซึ่งแน่นอนว่าใน Private Server ผู้เล่นจะสามารถเอา Mod อะไรมาลงก็ได้ แม้กระทั่งโกงเรตเปิดกาชาให้ตัวเองเปิดได้ 5 ดาวมากกว่า 1 ตัว ก็สามารถทำได้เช่นกัน

ทั้งนี้ mufan924 ไม่ได้มีแค่ Mod ของน้องเบียวให้ดูแค่คนเดียว หากสนใจอยากรู้ว่าเจ้าตัวได้ลง Mod อะไรไว้อีกบ้าง สามารถติดตามได้ที่แชนแนลของเจ้าตัวได้ที่ TikTok ตามนี้เลยครับ

ที่มา mufan924 (TikTok)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส