ในเดือนเมษายน 2023 แฟนเกมทั่วโลกจะได้ชมภาพยนตร์จากเกม The Super Mario Bros. Movie ทำให้มีแฟน ๆ คาดเดาว่าปู่นินจะมีการออกวางขายเกมภาคใหม่เพื่อต้อนรับการมาของภาพยนตร์ และดูหมือนว่ามันอาจจะเป็นความจริงเมื่อมีข่าวลือว่าภาคใหม่ของซีรีส์ Super Mario กำลังอยู่ในระหว่างการสร้าง

โดยเป็นข้อมูลที่หลุดมาจาก Zippo ที่ก่อนหน้านี้เขาปล่อยข่าวลือที่กลายเป็นข่าวจริงมามากมาย ซึ่งคราวนี้ Zippo ได้บอกว่า Nintendo กำลังพัฒนาเกม Super Mario 2 มิติ และจะวางขายภายในปีบัญชี 2023-2024 หรือคาดเดากันว่าจะวางขายในปีหน้า

นอกจากนี้ข่าวยังได้ระบุว่า Super Mario 2D ภาคใหม่จะเปลี่ยนแนวทางออกแบบใหม่ทั้งหมด และจะสร้างความประหลาดใจให้แฟนเกมแน่ แต่ยังคาดว่าจะใช้กราฟิกแบบ 3 มิติที่ใช้มุมกล้องแบบ 2D อยู่ ส่วนตัวละครในภาคนี้เราจะได้เล่นเป็น Mario, Luigi, Peach และ Toad แบบเดียวกับเกม Super Mario Bros. 2 ภาคที่วางขายในอเมริกา

เกมซีรีส์ Super Mario ความจริงหากไม่นับภาค Mario Maker หรือภาคที่เอาของเก่ามาขายใหม่ ถือว่าห่างหายไปนาน เพราะภาคล่าสุดของ 2 มิติคือ Mario U ที่วางขายบน WiiU ที่ออกมาตั้งแต่ปี 2012 ส่วนภาค 3 มิติล่าสุดคือ Super Mario Odyssey ที่วางขายในปี 2017

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส