อันโตนิโอ โรเมโร มอนเตโร (Antonio Romero Monteiro) ชายผู้คลั่งไคล้วิดีโอเกมสุดหัวใจ ตอนนี้เขาถูกยกย่องให้กลายเป็นนักสะสมเกมที่มีวิดีโอเกมมากที่สุดในโลก

มอนเตโรในวัย 45 ปีจากริชมอนด์ รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เขาไม่ได้แค่ชื่นชอบวิดีโอเกมเท่านั้น แต่เขายังเป็นชายผู้คลั่งไคล้สะสมทุกเกมไม่ว่าจะมาเครื่องเกมไหนก็ตาม

ย้อนกลับไปวันที่ 19 ธันวาคม ปี ค.ศ. 2021 มอนเตโรกลายเป็นนักสะสมเกมที่โลกต้องตะลึง เขาถูกจดบันทึกกินเนสส์บุ๊ก (Guinness World Records) สะสมเกมมากที่สุดไม่ว่าจะเป็น Xbox, Sega, Nintendo, PlayStation และครอบครองเกมมากที่สุดในโลก

  • Largest collection of Xbox items
  • Largest collection of Sega items
  • Largest collection of Nintendo items
  • Largest collection of PlayStation items
  • Largest collection of videogames (นับรวมทั้งหมดที่สะสม)

ตั้งแต่เริ่มเล่นเกมจาก Nintendo จนถึงปัจจุบัน มอนเตโรมีเกมในครอบครองเกือบทุกเกมที่คุณเคยได้ยินชื่อ ปัจจุบันมอนเตโรมีเกมมากถึง 24,268 เกม คิดเป็นมูลค่ากว่า 2.1 ล้านเหรียญ ประมาณ 71,166,900 บาท ถือว่าเป็นมูลค่าที่มากที่สุดในโลกด้วย

ภาพจาก Guinness World Records

การสะสมวิดีโอเกมของมอนเตโรไม่ได้เป็นเพียงแค่ความชื่นชอบเท่านั้น แต่สำหรับมอนเตโรคือการซื้อความทรงจำในวัยเด็กกลับคืนมา

“เดิมทีการสะสมของผมมุ่งเป้าที่การซื้อเกมที่เคยเล่นในสมัยยังเด็ก” มอนเตโร เผย “สำหรับผมวิดีโอเป็นเหมือนงานศิลปะ แต่ละเกมมีความสร้างสรรค์ มีเรื่องราว เกมมีการวิวัฒนาการตามยุคสมัยมากขึ้น ระบบของเกมมีความแปลกใหม่ มีความท้าทายและมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่เสมอ”

Super Castlevania IV เป็นเกมที่มอนเตโรชื่นชอบมากที่สุด

“Super Castlevania IV เป็นเกมแอ็กชันที่ชื่นชอบมาก ไม่ว่าจะดนตรีและภาพภายในเกม พอหลายอย่างมาร่วมกัน จึงกลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม” มอนเตโร บอก

มอนเตโรยกย่องการมาของอินเทอร์เน็ต เพราะทำให้การค้นหาวิดีโอเกมที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ขึ้นมา

สุดท้ายมอนเตโรให้คำแนะนำสำหรับใครที่อยากจะทำลายสิติของเขาในสักวันหนึ่ง

“อาจดูซ้ำซากไปบ้าง จงจำไว้ว่าให้ทำตามความฝัน” มอนเตโร กล่าว “หากคุณมีเป้าหมาย จงค่อย ๆ ทำตามเป้าหมายนั้น สักวันคุณจะประหลาดใจว่าคุณก็ทำได้”

อ้างอิง Guinness World Records

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส