ชาย 4 คน นั่งเล่นบอร์ดเกมยาวนานจนกลายเป็นสถิติโลก พวกเขานั่งเล่นกันนานถึง 85 ชั่วโมง

การเล่นบอร์ดเกมครั้งนี้เกิดขึ้นในกลอสเตอร์ ในประเทศอังกฤษ ชายทั้ง 4 คน นามว่า ลีอา พูล (Lea Poole), เดล พูล (Dale Poole), อดัม เบอร์เชอร์ (Adam Bircher) และ ลุค เดอ วิตต์ ไวน์ (Luke de Witt Vine) พวกเขาอยากท้าทายด้วยการเล่นบอร์ดเกมเป็นระยะเวลานานที่สุดเพื่อเป็นสถิติโลก เกมที่พวกเขานำมาเล่นกันในครั้งนี้คือ Dune

การสร้างสถิติโลกในครั้งนี้ได้รับการบันทึกโดย Alzheimer’s Research UK องค์กรการกุศลด้านการวิจัยภาวะสมองเสื่อมในสหราชอาณาจักร การทำลายสถิติของพวกเขามีผู้ให้การสนับสนุนในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

กฎพิเศษของการท้าทายในครั้งนี้ระบุไว้ว่า ทั้ง 4 คนจะได้รับอนุญาตให้สะสมเวลาพักได้ 5 นาที จากทุกชั่วโมงที่เล่น และพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้รับประทานอาหารเลย รับประทานได้เพียงแค่ของว่างเท่านั้น

พวกเขาต้องทำลายสถิติโลกที่เคยเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ในประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือนมกราคม ปี ค.ศ. 2017 ซึ่งตอนนั้นเล่นบอร์ดเกมกันนานถึง 80 ชั่วโมง

Guinness World Records ระบุว่าพวกเขาจะต้องเล่นให้ได้เพิ่มขึ้นไปอีก 5 ชั่วโมงจากสถิติที่เคยทำไว้ สถิติของพวกเขาถึงจะถูกบันทึก

รูปจาก https://www.bbc.com/

ชายทั้ง 4 คนเล่น Dune ไปทั้งหมด 79 เกม และภารกิจนี้เสร็จสิ้นเมื่อเวลา 5 ทุ่มตามเวลาท้องถิ่น พวกเขาตัดสินใจเล่นให้จบเกม และมีการเฉลิมฉลองหลังจากนั้น

“เหนื่อยจริง ๆ แต่มันก็คุ้มค่าและพอใจมาก” อดัม เบอร์เชอร์ บอก

การเล่นบอร์ดเกมครั้งนี้ได้เงินระดมทุนไปเกือบ 10,000 ปอนด์ ประมาณ 44,779 บาท มอบให้กับ Alzheimer’s Research UK

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส