จบไปกันแล้วกับไลฟ์สตรีม Genshin Impact ล่าสุด ที่ได้เผยข้อมูลจากแพตช์ 3.4 โดยครั้งนี้ผู้เล่นจะได้กลับไปฉลองเทศกาล Lantern Rite ในเมือง Liyue เป็นครั้งที่สาม พร้อมกับแขกประจำงานคนพิเศษอย่าง Venti จาก Monstradt และตัวละครหน้าใหม่อย่าง Yaoyao นอกจากนั้นแล้ว ตัวเกมก็จะมีการเพิ่มพื้นที่ใหม่ให้กับเมือง Sumeru ที่จะมาพร้อมกับเควสต์เนื้อเรื่องของ Al Haitham อีกเช่นกัน

ตู้กาชาประจำแพตช์นี้ ในช่วงแรกจะประกอบไปด้วย Al Haitham นักดาบธาตุไม้ 5 ดาว และ Yaoyao ผู้ใช้หอกธาตุไม้ 4 ดาวหน้าใหม่ พร้อมกับ Rerun ตัวละคร Xiao ผู้ใช้หอกธาตุลม 5 ดาว ช่วงต่อมา จะเป็นการ Rerun ระหว่างตู้ของ Hutao ผู้ใช้หอกธาตุไฟ 5 ดาว และ Yelan พลธนูธาตุน้ำ 5 ดาว

ในส่วนของอาวุธใหม่ ก็จะเป็นดาบ 5 ดาว ชื่อว่า Light of Foliar Incision ซึ่งจะมาพร้อมกับตู้ตัวละครในช่วงแรกครับ

ในส่วนของอีเวนต์หลัก ก็จะเหมือนกับอีเวนต์ Lantern Rite ของทุกปี หลังจากเล่นเควสต์กิจกรรมและเก็บแต้มได้ครบ ผู้เล่นจะสามารถนำแต้มที่ได้ไปแลกตัวละคร 4 ดาวจาก Liyue ฟรี 1 ตัว พร้อมกับรางวัลล็อกอินพิเศษที่จะให้ Intertwined Fate 10 ลูกฟรี

ในแพตช์นี้จะมาพร้อมกับสกินตัวละครใหม่เช่นกัน ประกอบไปด้วยสกินของ Ayaka ที่ผู้เล่นสามารถซื้อได้จากร้านค้า และสกินของ Lisa ที่สามารถได้จากเควสต์อีเวนต์พิเศษ Second Blooming อีเวนต์ที่ผู้เล่นจะต้องผ่าน Challenge ต่อสู้ในด่านต่าง ๆ

จากที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ในแพตช์นี้จะมีการเพิ่มพื้นที่ใหม่ให้กับเมือง Sumeru ซึ่งแน่นอนว่านอกจากเราจะได้เควสต์เนื้อเรื่องใหม่แล้ว ก็จะต้องมาพร้อมกับศัตรูหน้าใหม่เป็นจำนวนมาก โดยบอสใหม่ของเราครั้งนี้จะเป็นหนอนทะเลทรายยักษ์ Setekh Wenut ครับ

ในส่วนของกิจกรรมย่อยที่เรายังไม่ได้กล่าวไป ครั้งนี้เราจะได้โหมดเกมใหม่ ที่จะเปิดให้ผู้เล่นนำด้วงไปสู้กับชาว Inazuma และ Warrior’s Spirit อีกหนึ่งอีเวนต์ที่ผู้เล่นจะต้องผ่าน Challenge ต่อสู้ในด่านต่าง ๆ พร้อมกับการ์ดตัวละครใหม่อย่าง Klee และ Beidou สำหรับเกม TCG ‘เกมกลเจ็ดอัจฉริยะ’ ที่ถูกเพิ่มเข้ามาเมื่อแพตช์ที่แล้ว

นอกจากคอนเทนต์ใหม่ ๆ สำหรับตัวเกมแล้ว Hoyoverse ยังได้ร่วมมือกับ Sony เปิดตัวหูฟังใหม่ 2 แบบด้วยกัน ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลราคาและกำหนดวางจำหน่ายเผยออกมา นอกจากเผยว่าจะมีอีเวนต์เปิดตัวพิเศษที่ร้าน Sony สาขา กินซะ, ซัปโปโร, นาโกยะ, โอซากะ และ เทนจิน ฟุกุโอะกะ ในวันที่ 13 มกราคมนี้ครับ

ทั้งนี้ แน่นอนว่าเมื่อไลฟ์สตรีมจบทุกครั้ง ก็จะมาพร้อมกับโค้ดแจกเพชรฟรี ซึ่งก็จะเหมือนทุกครั้ง ผู้เล่นควรจะรีบนำโค้ดไปใช้ก่อนที่จะหมดอายุตอน 11.00 น. ของวันถัดไปครับ สามารถนำไปใช้ได้ตามลิงก์นี้เลย

ที่มา Genshin Impact (Facebook)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส