Capcom เริ่มทำการปล่อยข้อมูล Resident Evil 4 Remake เพิ่มมากขึ้น การรีเมกในครั้งนี้ตัวเกมมีการปรับปรุงหลายอย่าง แต่ยังคงเอกลักษณ์เดิมของเกมเอาไว้ เนื้อหาที่นำเสนอเป็นเพียงแค่บางส่วนเท่านั้น สามารอ่านเนื้อหาฉบับเต็มได้จากทางนิตยสาร Game Informer

การรีเมกในครั้งนี้ Capcom เปิดเผยว่า ตัวเกมจะยังมีภารกิจรองให้ทำเช่นเดิม โดยจะระบุเป็นธงสีน้ำเงินบอกอย่างชัดเจน ยกตัวอย่างเช่นภารกิจแก้ปริศนา การกำจัดศัตรูที่เจาะจงโดยเฉพาะเพื่อสะสมเหรียญ ภารกิจแบบนี้มีในเกมเวอร์ชันเดิมก็ยังคงถูกนำมาใส่ในรีเมกด้วย

อีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรูปแบบเกมเพลย์ที่เปลี่ยนไป มีดภายในเกมถูกปรับใหม่ให้มีความทดทานจำกัด สามารถหักได้เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่ง แน่นอนว่าภายในเกมมีมีดให้เก็บมากมาย

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีการแลกเปลี่ยนอัญมณีกับพ่อค้าเพื่อแลกสิ่งของต่าง ๆ เช่น สมุนไพร แผนที่สมบัติ อุปกรณ์แต่งอาวุธ เป็นต้น

เกมเวอร์ชันรีเมก แอชลีย์ แกรแฮม (Ashley Graham) จะไม่มีหลอดเลือดปรากฎขึ้นมาเหมือนเกมเวอร์ชันเดิม แต่ถ้าเมื่อใดที่เธอถูกโจมตีเป็นจำนวนมาก เธอจะอยู่ในสถานะที่เรียกว่า “Downed State” เดิมไม่ไหว จำเป็นต้องพักฟื้นอาการบาดเจ็บก่อน ถ้าหากเธอถูกโจมตีขณะอยู่ในสถานะนี้ เธอจะเสียชีวิตทันที Capcom เผยว่า การปรับแอชลีย์ในครั้งนี้ อยากปรับให้เธอดูเป็นคู่หูมากขึ้น เธอยังคงช่วยเหลือภารกิจเหมือนเช่นเคย เช่น ส่งเธอเข้าไปช่วยเปิดประตู เป็นต้น

Resident Evil 4 Remake มีแผนจะวางจำหน่ายวันที่ 24 มีนาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส