Capcom เริ่มปล่อยข้อมูล Resident Evil 4 Remake เยอะมากขึ้น ตัวเกมได้รับการปรับปรุงหลายอย่างให้ดีมากขึ้นจากเกมต้นฉบับปี ค.ศ. 2005

สิ่งที่น่าสนใจใน Resident Evil 4 Remake คือ มีด ตัวเกมมีการปรับให้มีดมีบทบาทในการเล่นมากยิ่งขึ้น ผู้เล่นสามารถพกมีดได้หลายเล่ม เนื่องจากมีดจะมีการเสื่อมสภาพจากการใช้งาน นอกจากนี้กลไกปัดป้องด้วยมีด (Parry) ได้รับการปรับปรุงใหม่ เพื่อเพิ่มการเล่นขณะต่อสู้กับศัตรูด้วย

การต่อสู้กับบอสช่วงท้ายเกม ลีออนต่อสู้กับเคราเซอร์ ในการต่อสู้เป็นการดวลกันระหว่างมีด ยาสุฮิโระ แอมโป (Yasuhiro Ampo) กับ คาซึโนริ คาโดอิ (Kazunori Kadoi) สองผู้กำกับอธิบายแนวคิดเกี่ยวกับกลไกการปัดป้องด้วยมีดแบบใหม่ เกิดขึ้นขณะทีมงานกำลังออกแบบวิธีต่อสู้กับเคราเซอร์โดยตัด Quick Time Event ออกไป ทำให้การใช้มีดดีมากขึ้น กลไกแบบใหม่จะถูกนำมาใช้ตลอดทั้งเกม

“เมื่อกลไกการปัดป้องด้วยมีดมีให้เล่นแค่เกมต้นฉบับ เมื่อผมเล่น ผมพบว่าตัวของผมเองพอใจกับการปัดป้องแบบเดิมมาก” คาโดอิ บอก “นั่นคือตอนที่ผมรู้สึกว่ามันน่าสนใจมากที่จะนำมาใช้ในการรีเมกครั้งนี้”

การรีเมกครั้งนี้ มีดกลายเป็นอาวุธอีกชิ้นที่จะมีบทบาทในการต่อสู้กับศัตรูภายในเกมมากขึ้น เชื่อว่าเมื่อเกมออกวางจำหน่าย จะต้องมีการท้าทายจบเกมโดยการใช้มีดเพียงอย่างเดียวแน่นอน

Resident Evil 4 Remake มีแผนจะวางจำหน่ายวันที่ 24 มีนาคม ปี ค.ศ. 2023 ให้ PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox Series X/S และ PC

อ้างอิง Gamingbolt

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส