แบรด สมิธ (Brad Smith) รองประธานกรรมการและประธาน Microsoft ออกประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัว Microsoft กับ Nintendo ได้บรรลุข้อตกลงที่จะนำ Call of Duty ส่งมอบให้ผู้เล่น Nintendo เป็นระยะเวลาถึง 10 ปี

“Microsoft กับ Nintendo ตอนนี้ได้เซ็นสัญญาที่จะนำ Call of Duty มอบให้กับผู้เล่น Nintendo ได้สัมผัสเช่นเดียวกับ Xbox ตัวเกมจะไม่ตัดฟีเจอร์หรือคอนเทนต์ใด ๆ ออกไปเลย ผู้เล่น Nintendo จะได้รับประสบการณ์การเล่น Call of Duty เช่นเดียวกับผู้เล่น Xbox และ PlayStation”

“พวกเรามุ่งมั่นอยากให้ Call of Duty มีให้เล่นทุกแพลตฟอร์ม เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับผู้เล่นและให้เกิดการแข่งขันในตลาดมาขึ้น”

https://twitter.com/BradSmi/status/1627926790172811264?ref_src=twsrc%5Etfw

ย้อนกลับไปเดือนธันวาคม ปี ค.ศ. 2022 ฟิล สเปนเซอร์ (Phil Spencer) นายใหญ่ Xbox เคยออกมาประกาศมุ่งมั่นจะนำ Call of Duty มายัง Nintendo หลังจากเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard เป้าหมายขยายฐานแฟนเกมให้กว้างมากขึ้น

ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Call of Duty มายัง Nintendo ย้อนกลับไปปี ค.ศ. 2013 Call of Duty: Ghosts for Wii U เป็นภาคล่าสุดที่ Activision Blizzard ส่งมาวางจำหน่าย

ปัจจุบันการเข้าซื้อกิจการ Activision Blizzard ด้วยจำนวนเงิน 68,700 ล้านเหรียญ ประมาณ 237,839,400,000 บาทของ Microsoft ยังไม่เรียบร้อย แถมยังเจอแรงต่อต้านทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป เดือนธันวาคมที่ผ่านมา คณะกรรมาธิการการค้าในสหรัฐพยายามปิดกั้นการเข้าซื้อกิจการ โดยอ้างถึงข้อกังวลอาจไม่เป็นผลดีต่อการแข่งขันในตลาดคอนโซล

หลังจากนี้คงต้องมาดูกันว่าการมาของ Call of Duty สู่อ้อมอก Nintendo จะเป็นยังไง จะเป็นภาคที่ทำมาเฉพาะ Nintendo Switch เท่านั้นหรือจะเปิดให้เล่นผ่านระบบ Cloud เหมือน Resident Evil ของ Capcom

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส