ในช่วงที่ CSGO ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น และ สามารถทำลายสถิติผู้เล่นพร้อมกันถึง 2 ครั้งในเดือนเดียว ก็มีรายงานเผยออกมาว่า มีสกินอาวุธ CSGO จำนวนมาก รวมมูลค่า 700,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 24 ล้านบาท) ถูกโจรกรรมไปจากเว็บไซต์ซื้อขายสกิน CSGO ชื่อว่า CSGOEXO

ถึงแม้จะมี Steam Marketplace เพื่อใช้ซื้อขายอยู่แล้วก็ตาม แต่สำหรับสกินอาวุธใน CSGO ผู้เล่นหลายคนมักนิยมซื้อขายผ่านเว็บไซต์ หรือ แพลตฟอร์มอื่น ๆ มากกว่า ซึ่งหลังจากเว็บไซต์ CSGOEXO ถูกแฮก ทางทีมงานเว็บก็ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ว่า

“CSGOEXO.COM จะปิดให้บริการชั่วคราว เนื่องจากมีสกินเป็นจำนวนมาก รวมมูลค่ากว่า 700,000 เหรียญสหรัฐฯ ถูกโจรกรรมเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องปิดปรับปรุงเซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ให้กลับมาปลอดภัยเหมือนเดิม และ ทางเราได้แจ้งกับทาง Steam เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

เจ้าของเว็บไซต์ยังได้ยืนยันว่าพวกเขาได้ข้อมูลตัวตนของแฮกเกอร์ พร้อมกับข้อมูลโปรไฟล์ Steam ของแฮกเกอร์ทั้ง 3 คน อย่างไรก็ตาม CSGOEXO ไม่เผยสกินที่พวกเขาขโมยไปจากเว็บไซต์แต่อย่างใด รวมไปถึงวันที่จะเปิดเว็บไซต์ให้บริการผู้เล่นใช้ซื้อขายกันอีกครั้ง

ที่มา PCGamesN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส