จากโพสต์บนเว็บไซต์ Overwatch ผู้กำกับเกม แอรอน เคลเลอร์ (Aaron Keller) ได้เผยสถิติการเลือกตัวละครในซีซัน 3 ที่แสดงให้เห็นว่าถึงแม้บางตัวละครจะมี Win Rate สูงกว่า แต่ผู้เล่นยังเลือกตัวละครอื่น ๆ มาใช้ ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าพึงพอใจต่อพวกเขามาก เพราะพวกเขาไม่มีแผนจะปรับความสมดุลตัวละครในช่วงครึ่งซีซัน

ในโพสต์แสดงให้เห็นว่า Win Rate สูง ไม่ได้หมายความว่า Pick Rate จะสูงเช่นกัน อย่าง Cassidy เป็นตัวละครในหมวด DPS ที่ผู้เล่นเลือกใช้สูงมาก แต่หากดูจาก Win Rate ตัวละครอย่าง Symmetra และ Torb เป็นตัวท็อปที่สามารถพาผู้เล่นชนะเกมได้บ่อย

Kiriko เป็นตัวละครในหมวด Healer ที่ผู้เล่นใช้มากที่สุด แต่หากดูจาก Win Rate ตัวละครอย่าง Brigitte และ Zenyatta จะมีโอกาสชนะสูงกว่า

และสุดท้ายในหมวด Tank มี Reinhardt เป็นตัวละครที่มี Win Rate สูงที่สุดในหมวด แต่ผู้เล่นส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้ Wrecking Ball ถึงแม้จะมีเปอร์เซ็นต์ Win Rate ที่น้อยก็ตาม

ถือได้ว่าเป็นประเด็นที่น่าสนใจ เพราะถึงแม้จะมีผู้เล่น Competitive ที่จริงจังกับเกมมาก ๆ ออกเผยความคิดเห็นเกี่ยวกับ Meta ก็ตาม ผู้เล่นหลายคนก็ยังเลือกที่จะใช้ตัวละครที่ชอบอยู่ดี

ที่มา Kotaku

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส