ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Square Enix กำลังจะได้ CEO ใหม่เพราะ ‘โยซูเกะ มัตซูดะ’ (Yosuke Matsuda) จะก้าวลงจากตำแหน่ง และได้ ทาคาชิ คิริว (Takashi Kiryu) เป็นว่าที่ประธานคนใหม่ค่าย Square Enix

และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โยซูเกะ ได้ผลักดันการนำค่าย Square Enix สู่ตลาดเกม NFT ทำให้หลายคนสงสัยว่า ประธานคนใหม่ที่จะมารับตำแหน่งจะสานต่อเจตนารมณ์เดิมหรือไม่ แต่ล่าสุดมีการเปิดประวัติการทำงานของ ทาคาชิ คิริว ประธานคนใหม่ออกมาแล้ว

โดย ทาคาชิ เพิ่มเข้ามาร่วมงานกับ Square Enix ได้เพียงแค่ 2-3 ปีเท่านั้น โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเป็นผู้จัดการทั่วไปที่ Dentsu Innovation Initiative ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่ทำเกี่ยวกับ metaverse ทำให้มีแนวโน้มว่าเขาจะสานต่อการทำเกมด้วยระบบ NFT ด้วย

ส่วนสถานการณ์ของค่าย Square Enix ไม่ค่อยดีนักเพราะตลอด 5 ปีหุ้นของค่ายก็ลดลงอย่างต่อเนื่อง มีเพียงความสำเร็จของเกมซีรีส์ Final Fantasy ที่ภาค 7 Remake ที่ประสบความสำเร็จ แต่เกมอื่นโดยเฉพาะจากค่าย Crystal Dynamics (Tomb Raider) และ Eidos Montreal (Deus Ex) ทำยอดขายรวมได้น่าผิดหวัง

ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา CEO โยซูเกะ ที่กำลังจะลงจากตำแหน่ง มุ่งมั่นในการสร้างเกมด้วยระบบ NFT และยังมีการประกาศนำสินทรัพย์ดิจิทัลของค่ายมาสู่บล็อกเชน และปัจจุบันบริษัทมีหลายโครงการเพื่อสร้างรายได้จากผู้เล่นในรูปแบบใหม่ ๆ ทำให้ในอนาคตคาดว่าเราจะได้เห็นเกมรูปแบบ NFT จากค่าย Square Enix แน่แม้ว่าจะมีแฟนเกมหลายคนไม่ชอบก็ตาม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส