หลังจากนี้คงจะเห็นเกมวางจำหน่ายให้ PlayStation 4 น้อยลง เช่นเดียวกับ Final Fantasy XVI ที่ขยับวางจำหน่ายเพียงแค่ PlayStation 5 เท่านั้น เนื่องจากตัวเกมจำเป็นต้องใช้ทรัพยากรของเครื่องรุ่นใหม่ เพื่อให้เกมมีความลื่นไหล

ก่อนหน้านี้มีการปล่อยวิดีโอเดโมเผยระบบต่าง ๆ ใน Final Fantasy XVI จุดเด่นที่น่าสนใจของเกมนี้อยู่ที่ระบบต่อสู้และฉากคัตซีน เพื่อให้เกมมีความลื่นไหล จำเป็นต้องใช้ขุมกำลังของ PS5

“ขณะที่การต่อสู้ Ifrit และ Garuda เป็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่มาก ในพื้นหลัง PS5 พร้อมที่จะโหลดฉากต่อไปแล้ว” นาโอกิ โยชิดะ (Naoki Yoshida) โปรดิวเซอร์ เผย “เพื่อความต่อเนื่องกัน ทำให้พวกเราสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้อย่างลื่นไหล”

“คุณจะต้องแสดงภาพกราฟิกของหมัด, กรงเล็บและปีกจากความสามารถของ Eikon ทุกอย่างจะแสดงผลต่อเนื่องกันและต้องแสดงภาพที่สวยงามออกมาด้วย” เรียวตะ ซูซูกิ (Ryoto Suzuki) ผู้กำกับออกแบบการต่อสู้ บอกเสริม “ทั้งหมดจะไม่มีการสะดุดเพราะใช้ขุมกำลังของ PS5”

“ถ้าไม่ได้การอ่านข้อมูลที่รวดเร็วจาก SSD ของ PS5 พวกเราคงยังพัฒนาเกมกันอยู่” ซูซูกิ บอกปิดท้าย

นอกจากนี้ Final Fantasy XVI มี PC แน่นอน แต่ไม่ใช่หลังจากวางจำหน่ายให้ PS5 เพียงแค่ครึ่งปีแน่นอน เนื่องจากจำเป็นต้องทำให้แน่ใจก่อนว่า PC สามารถเล่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Final Fantasy XVI จะวางจำหน่ายให้ PlayStation 5 วันที่ 22 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 ช่วงต้นเดือนจะมีปล่อยเดโมให้ลองเล่นกัน

อ้างอิง IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส