หลังจากความล้มเหลวของการคืนชีพ Resident Evil ในหนัง Welcome to Raccoon City รวมทั้งซีรีส์ที่ฉายทางช่อง netflix ก็โดนแฟนเกมสับเละจนไม่ได้สร้างต่อ

แต่ดูเหมือนว่าผู้สร้างยังคงไม่ยอมแพ้ เพราะมีรายงานจากเว็บ Giant Freakin Robot ระบุว่าทางค่าย Sony Pictures Screen Gems กำลังพัฒนาภาพยนตร์ Resident Evil ฉบับรีบูตใหม่ ที่จะอ้างอิงมาจากเกม Resident Evil 4 ที่กำลังจะมีเวอร์ชัน Remake วางขายในเดือน มีนาคม นี้

ทำให้การคืนชีพภาพยนตร์จากเกมของซีรีส์ผีชีวะ การเลือก Resident Evil 4 ถือเป็นเรื่องที่เหมาะสม เพราะเป็นหนึ่งในภาคที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งตัวละครหลักอย่าง Leon S. Kennedy ที่เป็นตัวละครที่แฟนเกมชื่นชอบอย่างมาก

เกม Resident Evil 4 เปิดตัวในปี 2005 บน Game Cube โดยในตอนแรกผู้สร้างยืนยันนอนยันว่าจะไม่ออกบนเครื่องอื่น แต่แล้วก็มีการออกบนทุกเครื่องเกมไม่ว่าจะเป็น PlayStation 2, PC, Wii รวมทั้งบนมือถือก็มีให้เล่น ส่วนเกมเพลย์มันคือตำนานของวงการเกมเพราะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเล่นเป็นเกมยิงแบบมุมมองข้ามไหล่เป็นครั้งแรก และทำยอดขายไปได้มากกว่า 11 ล้านชุด

นอกจากภาพยนตร์ที่สร้างจาก Resident Evil 4 แล้ว ยังมี Resident Evil: Death Island ภาพยนตร์การ์ตูน CGI ที่มี Leon Kennedy เป็นตัวเอกที่จะฉายในปีนี้อยู่อีก 1 เรื่อง ซึ่งหากหนังประสบความสำเร็จน่าจะเป็นจุดเริ่มต้นของการกลับมาของซีรีส์ผีชีวะก็เป็นไปได้

Resident Evil 4 Remake

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส