แม้ซีรีส์ The Last of Us พึ่งจะฉายจบไป จากความสำเร็จของซีซัน 1 HBO ไฟเขียวให้เดินหน้าผลิตซีซันต่อไปได้เลย แน่นอนว่าซีซัน 2 จะนำวัตถุดิบจากเกม The Last of Us Part II มาเล่า แค่เนื้อหาของเกมก็ยังเกิดคำวิจารณ์จำนวนมาก พอกลายเป็นซีรีส์คงหนีคำวิจารณ์ไม่พ้นแน่นอน แต่ นีล ดรักแมน (Neil Druckmann) ผู้สร้างเกมนี้ไม่สนใจเสียงวิจารณ์จากเกมภาคต่อเหล่านั้น

“ผมไม่สนใจ” ดรักแมน บอกกับทาง GQ เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเสียงวิจารณ์ที่เกิดขึ้นจากแฟนเกมที่ไม่ค่อยชอบเนื้อเรื่องใน The Last of Us Part II “ปฏิกิริยาที่พวกเขาได้รับคือวิธีที่พวกเขาต้องการระบายมันออกมา เรื่องเหล่านี้มันอยู่เหนือการควบคุมของเรา ดังนั้นพวกเราจะทำซีรีส์ให้มีเนื้อเรื่องออกมาดีได้อย่างไร? นั่นคือปัญหาที่พวกเราต้องเจอในทุก ๆ วัน”

เคร็ก มาซิน (Craig Mazin) ผู้ดูแลซีรีส์ เสริมดรักแมน อย่างน้อยผู้ชมก็มีอารมณ์ร่วมกับเรื่องราว “แค่ขนาดเนื้อเรื่องในเกมยังทำให้คนโกรธ, สับสนหรือผิดหวัง” มาซิน บอก “นั่นละดี ผมว่าอย่างน้อยก็ดีกว่าผลลัพธ์ที่แย่คือพวกเขาเมินเฉยต่อการชม”

ตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่าซีซัน 2 จะหยิบจับเนื้อหาส่วนไหนของเกมมาเล่าบ้าง มาซินยืนยันว่าจะไม่เหมือนกับเกมทั้งหมด ซีรีส์จะเล่าในรูปแบบที่อยากจะเล่า

อ้างอิง Gamespot

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส