Entertainment Software Association หรือ ESA ประกาศยกเลิกจัดงาน E3 (Electronic Entertainment Expo) ประจำปี ค.ศ. 2023

การประกาศยกเลิกจัดงานเริ่มต้นจากการส่งข้อความให้กับสมาชิก แม้จะประกาศยกเลิกในปี ค.ศ. 2023 ในอนาคต ESA กับ ReedPop จะกลับมาร่วมจัดงานกันอีกครั้งในอนาคต

ESA ได้ออกแถลงการณ์ของ ไคล์ มาร์สเดน (Kyle Marsden) Global VP of Gaming ของ ReedPop

“เรื่องนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากของพวกเราและพาร์ตเนอร์ที่พยายามผลักดันให้เกิดอีเวนต์นี้ขึ้นมา พวกเราต้องทำสิ่งเหมาะสมกับอุตสาหกรรมเกมและ E3 ด้วย พวกเราซาบซึ้งและเข้าใจดีว่ายังมีบริษัทที่ให้ความสนใจ แต่อาจจะยังไม่มีเดโมที่สามารถเล่นได้ในตอนนี้มาจัดแสดง การจัดหาบริษัทใหม่เข้ามาทดแทนทำให้งาน E3 ประจำฤดูร้อนนี้เกิดขึ้นได้ยากมาก สำหรับใครที่มุ่งมั่นกับงาน E3 ประจำปี ค.ศ. 2023 พวกเราเสียใจที่ไม่สามารถจัดงานในครั้งนี้ได้”

ครั้งสุดท้ายที่ได้จัดงานย้อนกลับไปปี ค.ศ. 2019 วันที่ 13 มิถุนายน ถึง วันที่ 16 มิถุนายน ที่ศูนย์การประชุมลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ปีถัดมาเกิดการระบาดของโควิด-19 ทำให้ต้องยกเลิกการจัด ขณะที่ปี ค.ศ. 2021 กลับมาจัดอีกครั้งในรูปแบบดิจิทัล และในปี ค.ศ. 2022 ได้ยกเลิกการจัดงานอีกครั้ง

E3 หมายมั่นที่จะกลับมาจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ในปี ค.ศ. 2023 แต่เป็นเรื่องน่าเศร้าที่บริษัทเกมต่างยกเลิกการร่วมงาน ทั้ง Nintendo, Microsoft, SEGA, Sony, Ubisoft และอื่น ๆ เหลือไม่กี่บริษัทที่แสดงเจตจำนงว่าจะยังเป็นส่วนหนึ่งของงาน เมื่อไม่มีแรงดึงดูดสุดท้ายการจัดงานจึงถูกยกเลิก

ที่มา IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส