ตอนนี้ Call of Duty: Warzone 2.0 เข้าสู่ซีซัน 3 มีการอัปเดตเพิ่มเครื่องประดับตกแต่งใหม่เข้ามาในเกมมากมาย แต่มีผู้เล่นบางส่วนไม่ค่อยพอใจกับการอัปเดตเครื่องประดับที่ทำให้ได้เปรียบผู้เล่นอื่นมากเกินไป

เมื่อวันที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา Activision มีการเพิ่มบันเดิลใหม่ใน Call of Duty: Warzone 2.0 เพิ่มเครื่องประดับตกแต่งใหม่เพียบ มีบันเดิลน่าสงสัยเพิ่มเข้ามาในชื่อ Bomb Squad ราคา 12 เหรียญ ประมาณ 410 บาท ภายในจะได้สกินชุด Fender, พิมพ์เขียวปืน Sakin MG38 LMG, สติกเกอร์ตกแต่ง, ช่องใส่ของพิเศษและตราสัญลักษณ์

PC Gamer เผยว่าบันเดิลดังกล่าวเหมือนจงใจทำมาให้ผู้เล่นซื้อเพื่อนำไปใช้ในโหมด DMZ โดยเฉพาะ เมื่อผู้เล่นใช้สกิน Fender จะได้รับกระเป๋าขนาดกลางและปืน Sakin MG38 LMG จะมีคูลดาวน์ 15 นาทีหลังจากตายสั้นกว่าเมื่อเทียบกับปืนฟรีทั่ว ๆ ไป

บันเดิลดังกล่าวดูจะเพิ่มสถานะพิเศษสำหรับผู้เล่นที่ซื้อไป ผู้เล่นหลายคนมองว่าเหมือน Activision จงใจทำให้ตัวเกมกลายเป็น “Pay to win” หรือใช้เงินเพื่อให้ชนะมากจนเกินไป

ยูทูบ LegoUnlocked ทำการวิเคราะห์บันเดิล Bomb Squad พร้อมบอกว่า “ของที่อยู่ในบันเดิลเป็นของที่ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป ทำมาเพื่อจ่ายเงินเพื่อชนะชัด ๆ”

ผู้เล่นอีกหลายคนมองไปในทิศทางเดียวกันว่าบันเดิล Bomb Squad มัน Pay to win เกินไป

Comment
byu/TheRealPdGaming from discussion
inCODWarzone

การมาของบันเดิล Bomb Squad อาจจะเป็นโมเดลการตลาดใหม่ที่ Activision จะนำมาใช้ในอนาคตหลังจากนี้ก็เป็นได้ มีข้อมูลในเว็บไซต์ Reddit เปิดเผยว่ายังมีบันเดิลอื่น ๆ ที่ทำให้ได้เปรียบในโหมด DMZ อีกด้วย

Call of Duty: Warzone 2.0 เปิดให้เล่นฟรีผ่าน PlayStaiton 4, PlayStaiton 5, Xbox One, Xbox Series X/S และ PC

ที่มา PC Gamer , IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส