Activision ประกาศความร่วมมือกับค่าย Bandai Namco Entertainment America ที่จะนำตัวละครในตำนานจากซีรีส์ Gundam มาอยู่ในเกม ‘Call of Duty: Modern Warfare III’ รวมทั้ง ‘Call of Duty: Warzone’ แน่นอนว่ามันจะเป็นสกินของตัวละคร, อาวุธ, สติกเกอร์ และตราสัญลักษณ์ ที่จะมาในธีมหุ่น Gundam ที่แฟน ๆ คุ้นเคยกันดี โดยการครอสโอเวอร์ครั้งนี้มีในรูปแบบชุด Operator 3 ชุด ที่ต้องทำภารกิจเพื่อเก็บ Gundam XP เพื่อนำมาปลดล็อกรางวัล หรือใช้คะแนน 2,400 แต้มมาเพื่อปลดล็อก ที่ตีเป็นเงินจะใช้ประมาณ 20 เหรียญ (730 บาท)

โดยชุดแรกคือ “The Tracer Pack: Mobile Suit – RX-78-2 Gundam” ที่จะมาพร้อมกับ Mobile Suit สุดคลาสสิกของ Amuro Ray มาพร้อมอาวุธปืนในตำนาน Beam Rifle, Beam Saber และ RX-78-2 Shield และมีท่า Newtype Finisher ให้ใช้งาน

ต่อด้วยชุด “Tracer Pack: Mobile Suit – MS-06S Zaku II” ที่มาพร้อม Char Aznable นักบินฝีมือฉกาจของฝ่าย Zeon พร้อมกับอาวุธในตำนาน Zaku และอาวุธระยะประชิด Heat Hawk และปืนไรเฟิลที่รุนแรง พร้อมทั้งท่าพิฆาต Searing Slash มาให้เราโจมตีศัตรูด้วยความรุนแรงด้วย ปิดท้ายก้บ “Tracer Pack: Mobile Suit – XVX-016 Gundam Aerial” ที่ได้แรงบันดาลใจจาก Mercury และมาพร้อมกับปืน Beam Rifle ของ Gundam Aerial, Aerial Rebuild Rifle และ Escutcheon มาให้ผู้เล่นได้โหลดไปใช้งานกัน

โดย Gundam ครอสโอเวอร์กับเกม ‘Call of Duty: Modern Warfare III’ และ ‘Call of Duty: Warzone’ ยังไม่ได้ระบุวันเปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในตอนนี้ แต่ใครเป็นแฟน Gundam อย่าลืมไปโหลดมาเล่นกัน