Steamforged Games ผู้จัดจำหน่ายเกมจากประเทศอังกฤษ ผู้อยู่เบื้องหลังจัดจำหน่ายเกมที่ดัดแปลงจากวิดีโอเกมมากมาย Elden Ring: The Board Game, Dark Souls: The Roleplaying Game และอีกหลายเกม เปิดตัวบอร์ดเกมที่ดัดแปลงจากมาจากวิดีโอยอดฮิต Monster Hunter World: Iceborne The Board Game

Monster Hunter World: Iceborne The Board Game สานต่อความสำเร็จจาก Monster Hunter World: The Board Game พึ่งเปิดระดมทุนผ่าน Kickstarter เป้าหมายที่ตั้งไว้อยู่ที่ 186,697 เหรียญ ประมาณ 6,407,254 บาท เพียงไม่กี่วันยอดระดมทุนพุ่งสูงเกินล้านเหรียญแล้ว การระดมทุนจะสิ้นสุดวันที่ 1 มิถุนายน ปี ค.ศ. 2023 นี้ กำหนดส่งภายในเดือนพฤศจิกายน ปี ค.ศ. 2024

Monster Hunter World: Iceborne The Board Game ไม่ใช่บอร์ดเกมชุดเสริมใด ๆ สามารถเล่นได้เลยแม้ไม่มี Monster Hunter World: The Board Game ตัวเกมยังคงเน้นการเล่นรูปแบบ Co-op 1-4 คนเหมือนกับวิดีโอเกม ตื่นเต้นไปกับภารกิจใหม่ ๆ มาพร้อมกับความยากในการออกล่าทามกลางทุ่งหิมะ

ตัวเกมมีอาวุธให้เลือกเล่นถึง 4 แบบด้วยกัน Sword&Shield, Dual Blades, Bow และ Greatsword ผู้เล่นจะทำการออกล่ามอนสเตอร์ผ่านการใช้การ์ดต่าง ๆ ทำคอมโบพิชิตให้ได้ แล้วนำชิ้นส่วนมอนสเตอร์มาคราฟต์อาวุธและชุดเกราะที่ต้องการ

Monster Hunter World: Iceborne The Board Game

มอนสเตอร์ภายในเกมมีให้เลือกล่ามากมาย Banbaro, Beotodus, Barioth และอีกมากมาย รวมถึงชุดเสริมอีกเพียบ ต้องย้ำว่ามอนสเตอร์ปั้นได้สวยงามมาก

Monster Hunter World: Iceborne The Board Game

สำหรับใครที่อยากได้ ตอนนี้มีร้านบอร์ดเกมหลายร้านเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ว สอบไปสอบถามกันได้ หรือใครยังไม่อยากตัดสินใจซื้อตอนนี้ ก็สามารถไปลองเล่นที่ร้านบอร์ดเกมกันก่อน

ที่มา Polygon

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส