เมื่อไม่นานมานี้ Razer แบรนด์จำหน่ายอุปกรณ์ Gaming Gear ชื่อดัง ได้ประกาศเปิดตัวสินค้าใหม่ โดยครั้งนี้ทางแบรนด์ได้มีแผนจะจำหน่าย Razer Kitsune จอย Arcade สำหรับเกม Fighting (แบบไร้คันโยก)

มาพร้อมกับดีไซน์ไฟ RGB รอบข้างสุดเท่ และ ลวดลาย 2 ตัวละครสุดพิเศษจาก Street Fighter 6 (Cammy และ Chun Li) ที่พึ่งได้วางจำหน่ายไม่กี่วันที่ผ่านมา

Razer Kitsune เป็นผลิตภัณฑ์จอย Arcade ล่าสุดที่ทาง Razer ได้เปิดตัว หลังจากวางจำหน่าย Razer Panthera และหายจากวงการจอย Arcade ไปเมื่อหลายปีก่อน

โดยการออกแบบจอย Arcade ของพวกเขาครั้งนี้ นอกจากจะเป็นจอยแบบไร้คันโยกแล้ว ตัวบอดีโดยรวมยังมีรูปร่างที่บางกว่าจอย Arcade ทั่วไป และ ยังมาพร้อมกับสายเคเบิล USB Type C ที่สามารถถอดออกได้ ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นประโยชน์ต่อนักแข่ง eSports เกม Fighting ที่ต้องแบกจอยไปแข่งตามงานต่าง ๆ อย่างมากครับ

สุดท้าย เพราะ Razer Kitsune เป็นจอย Arcade ที่ถูกสร้างมาให้แก่เกมเมอร์รุ่นปัจจุบัน แน่นอนว่ามันสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับ PS5 กับ PC ได้ และ รายงานเพิ่มเติมจากสื่อ Dexerto ทาง Razer ได้เผยว่า Razer Kitsune จะเป็นจอย Arcade ไร้คันโยกจดทะเบียนตัวแรกในตลาด ที่สามารถใช้ในงานแข่งเกม Fighting ได้อย่างไม่ผิดกฎการแข่งขัน

แน่นอนว่า Razer Kitsune ไม่ใช่จอยไร้คันโยกตัวแรกของโลกที่ผลิตขึ้นมา เพราะ Victrix Pro FS 12 ก็เป็นจอย Arcade ไร้คันโยกที่รูปร่างคล้ายกัน แต่สำหรับ Victrix Pro FS 12 หากต้องการนำไปใช้ในแข่ง จะต้องมี Firmware Update ตามที่กฎกติกาชี้เอาไว้ จึงไม่ถือว่าเป็นจอย Arcade ที่ถูกกฎ 100%

ข้อมูลจากสื่อ Dexerto

ทั้งนี้สำหรับราคา และ กำหนดการวางจำหน่ายของ Razer Kitsune ในขณะนี้ยังไม่มีประกาศใด ๆ จากทางแบรนด์ ซึ่งก็ต้องติดตามรอดูกันต่อไปครับ

ที่มา Razer, Dexerto

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส