ผลงานจากแชนแนล The Warp Zone บน Youtube ได้นำความดิบจากเกม Fighting สุดเถื่อนอย่าง ‘Mortal Kombat’ มาดัดแปลงเป็นรายการ ‘สอนกายวิภาคศาสตร์เด็ก’ เพื่อล้อเรียนความดิบเถื่อนของเกมในรูปแบบรายการเด็กที่สามารถรับชมกันได้ทุกเพศทุกวัยได้


นอกจากในรายการนี้จะมี Scorpion จอมล้างแค้นมาทำหน้าที่เป็นพิธีกรมาอธิบายส่วนต่าง ๆ ของร่างกายให้เด็ก ๆ และมี SUb-Zero มาทำหน้าที่เป็นร่างกระสอบทรายแล้ว

ด้วยความที่ตัวเกม ‘Mortal Kombat’ มักจะมีท่าโจมตีที่โชว์ภาพ X-Ray ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายถูกพังทลายเมื่อผู้เล่นใช้ท่าไม้ตายโจมตีใส่คู่แข่ง ในรายการนี้ก็ได้เอาความดิบของท่าจากเกมมาใช้ล้อในสไตล์รายการสอนเด็กเช่นกัน

ซึ่งแทนที่จะโชว์การทำร้ายคู่แข่งที่ป่าเถื่อนให้ทุกคนได้เห็นข้ายในร่างกายของ Sub-Zero กันชัด ๆ พวกเขากลับใช้ท่าสุดโหดเพื่อกระชากอวัยวะภายในออกมาให้เด็ก ๆ ดูแทน ซึ่งขณะที่ Scorpion คอยกระชากชิ้นส่วนอวัยวะออกจากร่างกายของ Sub-Zero ทางรายการก็จะเซนเซอร์ท่าสุดโหดด้วยสติกเกอร์แมวน่ารักแทนครับ

ทั้งนี้ The Warp Zone ไม่ได้ทำผลงานล้อ ‘Mortal Kombat’ อย่างเดียว แต่ก็มีผลงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกมอย่าง ‘Honkai: Star Rail’, ‘The Legend of Zelda’ และอีกมากมายให้ชมอีกเช่นกัน สำหรับใครที่สนใจก็สามารถติดตามงานผ่านแชนแนล Youtube ของพวกเขาได้ตามนี้เลยครับ

ที่มา The Warp Zone (Youtube)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส