นอกจากจะเป็นเป็นที่รักของบรรดาเกมเมอร์น้อยใหญ่ด้วยการใส่ใจและทะนุถนอมพวกเขาแล้วนั้น ดูเหมือน CD Projekt RED ค่ายพัฒนาเกมจากประเทศโปแลนด์ ผู้เป็นเจ้าของผลงาน The Witcher 1 – 3 นี้ ยังได้รับการสนับสนุนที่อบอุ่นจากประเทศบ้านเกิดตนเองอีกต่างหาก เพราะทางภาครัฐของประเทศโปแลนด์ได้เห็นถึงความสำคัญของทีมพัฒนาดังกล่าวที่ส่งเสริมให้ประเทศของตนได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในวงกว้าง ทางภาครัฐจึงได้ให้งบประมาณเพื่อช่วยในการพัฒนาผลงานชิ้นต่อไปอย่าง Cyberpunk 2077 ที่มากถึง “7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ” หรือแปลงเป็นเงินไทยประมาณ 238 ล้านบาทเลยทีเดียว!

Cyberpunk 2077 โปรเจคท์ค้างเต่ออยู่หลายปีแต่ตอนนี้ทางค่ายผู้พัฒนากำลังตั้งใจพัฒนาอย่างใจจดใจจ่อ

โดยทาง CD Projekt RED ก็ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวไปใช้พัฒนาในผลงานชิ้นต่อไปของพวกเขานี้ ที่เน้นไปที่รูปแบบการเล่นหลากหลายผู้เล่น (Multiplayer) ซึ่งระบบที่พัฒนานั้นก็ได้แก่

  • City Creation การสร้างโลกทัศน์ของระบบหลากหลายผู้เล่นให้สมจริงมากขึ้นด้วยสภาพแวดล้อมและระบบ AI ตัวละครภายในเกม
  • Seamless Multiplayer พัฒนาให้ระบบหลายผู้เล่นได้พบเจอกับปัญหาของการเชื่อมต่อให้น้อยที่สุดในการเจอหน้ากับผู้เล่นจำนวนมหาศาลบนพื้นที่เดียวกัน (framerate ตก, ping บานเบอะ, บัคเยอะ ฯลฯ) และอุปกรณ์ต่างๆ นาๆ เพื่อรองรับการสร้างโหมดเกมที่เป็นเอกลักษณ์ตามแต่ผู้เล่นจะสร้างสรรค์
  • Animation Excellence, Cinmatic Feel องค์ประกอบด้านงานภาพและแอนิเมชั่นที่จะทำให้ผู้เล่นได้ใกล้เคียงความสมจริงเพื่อให้เกิดความรู้สึกร่วมได้มากที่สุด

ผู้เขียนก็ต้องขอกล่าวชื่นชมและขอบคุณทางภาครัฐของโปแลนด์ที่ได้เข้ามาช่วยเหลือและสนับสนุนวงการเกมด้วยนะครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องยกเครดิตให้กับทางค่ายพัฒนาเกมอย่าง CD Projekt RED ด้วยครับที่สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างประณีตและมีคุณภาพ หนำซ้ำยังให้ความสำคัญกับความคิดเห็นของแฟนๆ อีกต่างหาก ในเมื่อทั้งสองฝ่ายต่างมีคุณภาพขนาดนี้ ผู้เขียนก็ขอให้โปรเจคท์ต่อไปของพวกเขาอย่าง Cyberpunk 2077 ออกมาดังเปรี้ยงปร้างเป็นพลุแตกเลยละกัน สู้ๆ (ขอตัวไปเล่น Witcher 3 ให้จบแป๊บมัวแต่หาเซ็ตเสื้อ 55555)

Credit: Nichgamer