ในงานแถลงผลประกอบการของนินเทนโด ที่มีคนจับตามองอย่างมากเพราะจะได้ทราบยอดขายอย่างเป็นทางการของเครื่องเกมและ ซอฟต์แวร์ โดย Nintendo Switch ขายไปได้ 2.74 ล้านเครื่อง ในช่วงปีงบประมาณล่าสุด โดยจะนับแค่ยอดขายของเดือนมีนาคม 2017 เพราะมีการประกาศว่า Switch ขายได้ 2.7 ล้านในเดือนแรก ( อ่านได้ ที่นี่ ) ไม่ใช่ยอดขายของ Switch ในปัจจุบัน

ตามด้วยยอดขายของเกม Zelda: Breath of Wild ที่ขายไปได้ 2.76 ล้านชุดบน  Nintendo Switch และขายได้ 1.08 ล้านชุดบน Wii U โดยยอดขายรวมของเกม Zelda: Breath of the Wild จะอยู่ที่ 3.84 ล้าน (รวม 2 เวอร์ชั่น) ซึ่งเป็นที่สังเกตว่ายอดขายแผ่นเกมบน Switch มากกว่าตัวเครื่องคอนโซลเพราะคนส่วนหนึ่งซื้อชุดพิเศษไปเก็บ และซื้อชุดธรรมดาไว้เล่น

ส่วนยอดขายของเครื่องเกมพกพาอย่าง 3DS ที่ขายรวมทุกโมเดลไปมากกว่า 66 ล้านเครื่องแล้ว โดยจะมีโมเดลใหม่อย่าง New 2DS XL และยังมีเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Pokemon Ultra Sun , Moon ออกวางขายทำให้คาดว่าจะทำยอดขายเครื่องเพิ่มอีกแน่นอน ส่วนเกมที่ขายดีบน 3DS ก็ยังคงหนีไม่พ้น Super Mario Maker และ Kirby

โดยเกม Pokemon GO ยังคงช่วยเพิ่มยอดขายของเกมซีรีส์ Pokemon และเกมบนโทรศัพท์มือถืออย่าง Super Mario Run และ Fire Emblem Heroes ได้รับเสียงตอบรับที่ดี และเครื่องเกม NES / Famicom Mini ก็ทำยอดขายได้ดีเกินคาด แต่ยอดขายของ  amiibo ลดลงเนื่องจากไม่มีเกมใหม่ๆที่ออกมามากพอ ส่วนในเดือน กันยายน และ ตุลาคม นี้นินเทนโดจะเปิดตัว Super Famicom Mini คอนโซลย้อนยุค ที่คาดว่าจะทำยอดขายได้มากอีกแน่นอน

อ้างอิง